Trường MN Tân Thịnh B có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát cho các cháu vui chơi.

Trường MN Tân Thịnh B có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát cho các cháu vui chơi.

(HBĐT) - Nằm ở khu vực bờ trái sông Đà thuộc tổ 10, phường Tân Thịnh (TPHB), trường MN Tân Thịnh B từ lâu đã trở thành nơi gửi gắm niềm tin của các cha, mẹ. Nhà trường đã mang đến cho các bé không gian yên bình, vui tươi trong những giờ học tập, vui chơi thoải mái và lý thú.

 

Năm 2009, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia và nhiều năm là đơn vị dẫn đầu khối giáo dục mầm non của thành phố. Để đạt được kết quả đó là cả sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của tập thể nhà trường. Thành lập từ năm 1983 với tên gọi nhà trẻ thủy công 2 thuộc Tổng Công ty Sông Đà, năm 1996 được đổi tên thành trường MN Tân Thịnh B. CSVC xây dựng từ lâu đã xuống cấp, nhà trường đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục và thực hiện tốt việc tham mưu với các cấp lãnh đạo để cải tạo nâng cấp. Đến nay, với diện tích trên 5.000 m2, nhà trường có đầy đủ sân vườn chơi, phòng học, đồ chơi và phòng, ban chức năng phục vụ nuôi, dạy trẻ.

 

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bình cho biết: Trường duy trì từ 268 – 289 trẻ đến trường, trong đó có 43 – 65 trẻ nhà trẻ, 218 – 225 trẻ mẫu giáo. Cùng với sửa sang trường lớp, nhà trường thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Bắt đầu từ chất lượng đội ngũ cán bộ, nhà trường tạo điều kiện cho GV tham gia những lớp tập huấn, tổ chức chuyên đề giáo dục mầm non mới, khuyến khích tự học, tự bồi dưỡng. Xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn, chuyên đề giảng dạy theo nội dung chương trình của Bộ GD&ĐT và duyệt kế hoạch, giáo án theo quy định. Thường xuyên tổ chức thăm lớp, dự giờ, đóng góp ý kiến, rút kinh nghiệm để khắc phục những hạn chế của từng GV. Thành lập tổ kiểm tra nội bộ trường học, đánh giá, xếp loại GV đảm bảo thực chất, khách quan, công khai, công bằng. Thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn, xếp loại GV hàng tháng theo mức dộ hoàn thành nhiệm vụ. Hàng năm tổ chức cho GV đi thăm quan, học tập trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, xây dựng cảnh quan trong, ngoài lớp học với các trường chất lượng cao trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, 100% CBGV đều có trình độ đạt chuẩn, trong đó 50% vượt chuẩn, mỗi năm có 4 GV đạt giỏi cấp tỉnh, từ 8 – 13 GV giỏi cấp thành phố. Các cô đều yêu nghề, mến trẻ và nghiêm túc thực hiện các CVĐ “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Cô giáo, người mẹ hiền”… Ở bất cứ phong trào thi đua nào của thành phố đều có sự góp sức của GV nhà trường như: viết sáng kiến kinh nghiệm, làm đồ dùng, đồ chơi, thi GV giỏi, tổ chức các chuyên đề (làm quen với văn học, chữ viết, môi trường xung quanh, giáo dục BVMT, Luật ATGT…)

 

Việc bảo đảm VSATTP luôn được BGH nhà trường quan tâm, từ việc chọn đơn vị kinh doanh thực phẩm có uy tín để ký hợp đồng đến khu nấu ăn sạch sẽ. Để giúp các bé ăn ngon miệng, hết suất, ngoài thay đổi thực đơn thường xuyên, nấu ăn ngon, chất lượng, các cô còn khéo léo bày món ăn đẹp và vui mắt. Các bé mới ốm dậy được ăn chế độ riêng để sớm phục hồi sức khỏe. Do vậy, trường từ lâu đã không có trẻ kênh C (suy dinh dưỡng). Tỷ lệ trẻ kênh A đạt 98,5%, trẻ chuyên cần đạt 95%, bé khỏe, ngoan đạt 100%. Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp với phụ huynh thống nhất quan điểm chăm sóc, giáo dục trẻ tại trường và gia đình. Đầu năm, cuối năm học tổ chức họp phụ huynh, phổ biến các nội dung nuôi dạy con theo khoa học như: chăm sóc sức khỏe theo mùa, dinh dưỡng cho trẻ theo từng độ tuổi, giáo dục vệ sinh cá nhân, thông báo phát triển thể lực.  

 

Với sự nỗ lực của tập thể CBGV, tên trường MN Tân Thịnh B đã được nhiều người biết đến và trở thành niềm tin yêu của cộng đồng. Một ngôi trường giúp bé phát triển đầy đủ về thể chất, tinh thần và trí tuệ. Một ngôi trường xứng đáng trường chuẩn quốc gia và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, chi bộ Đảng liên tục đạt TSVM tiêu biểu.

 

                                                                                      Minh Châu

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục