Trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ” đã có 18 tập thể và cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ” đã có 18 tập thể và cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen.

(HBĐT) - Sáng ngày 25/7, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đại diện HĐND tỉnh, các thành viên Ban chỉ đạo, đơn vị trực thuộc và nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc của các trường đã tới dự.

  

Bám sát tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh, bắt đầu từ năm học 2008-2009, Sở GD&ĐT đã triển khai phong trào thi đua trong toàn ngành. Cùng với ký giao ước thi đua giữa các đơn vị giáo dục trong tỉnh, ngành còn lấy tiêu chí “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” với các nội dung của chủ đề năm học, là 1 trong 15 tiêu chí thi đua. Đồng thời, ngành đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, cơ quan thông tin đại chúng cùng chung tay thực hiện phong trào; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các trường học và trong cộng đồng; tiến hành chỉ đạo điểm ở 63 trường. Ngành đã xây dựng kế hoạch cùng 5 nhóm giải pháp, biện pháp nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Với những nỗ chung, phong trào đã nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận của đội ngũ nhà giáo, học sinh, các cấp, ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng. Một số kết quả nổi bật như: trường lớp xanh- sạch- đẹp, an toàn, thực hiện tốt nội dung “3 đủ”. 679 trường có khuôn viên cây xanh, cây cảnh được quy hoạch bảo đảm (chiếm 94%), 667 trường bảo đảm về cơ sở vật chất, 374 trường có đủ diện tích đất theo quy định của trường chuẩn quốc gia; 542 công trình vệ sinh trong các trường học hợp vệ sinh (chiếm 77%). Có 684 trường đã phối hợp với các ngành, đơn vị và thực hiện tốt việc “3 đủ” cho 100% học sinh… Việc dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, lứa tuổi của học sinh, giúp các em tự tin trong học tập. Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi, đổi mới phương pháp dạy học ngày càng tăng; tính đến nay, số giáo viên dạy giỏi cấp huyện trở lên có 4.926 người; trong năm học 2010-2011 có 3.070 em đạt học sinh giỏi. Tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, tỉnh ta luôn ở tốp mạnh của toàn quốc; trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011,  tỷ lệ đỗ chiếm 97,4% (GDTX đạt 98,5%). Toàn tỉnh có 665 trường đã ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới  phương pháp dạy học, đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh. Học sinh được rèn kỹ năng sống. 100% trường tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh. Học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hoá cách mạng ở địa phương. Trong đó, 481 trường nhận chăm sóc các di tích lịch sử, văn hoá, tượng đài, nghĩa trang liệt sỹ, các gia đình chính sách… Trong giai đoạn 2011-2013, toàn ngành tiếp tục thực hiện tốt các nội dung đã từng được triển khai; có giải pháp nâng cao chất lượng phong trào thi đua.

    

Nhân dịp này, 2 cá nhân đã được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen; 18 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen và 33 điển hình khác được Sở GD&ĐT tặng giấy khen.

 

                                                                    

                                                                               Văn Tưởng

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục