(HBĐT) - ngày 4/8, Trung tâm Dạy nghề huyện Lương Sơn đã tổ chức khai giảng lớp kỹ thuật chăn nuôi gà thả vườn tại xã Cư Yên và lớp chổi chít tại xã Trường Sơn với sự tham gia của gần 60 người lao động nông thôn. Trong đó, lớp gà thả vườn có 29 học viên và lớp chổi chít có 30 học viên.
Trong thời gian học 3 tháng, các học viên được nắm kiến thức lý thuyết về kỹ thuật chăn nuôi gà thả, cách làm chổi chít, sau đó được đi thực tế học hỏi kinh nghiệm và hỗ trợ nguyên liệu để trực tiếp sản xuất tại hộ. Toàn bộ học viên tham gia lớp học đều được hỗ trợ tiền sinh hoạt, phương tiện đi lại, tài liệu, sách vở.
Ngoài hai lớp trên, trong năm 2011, huyện Lương Sơn có kế hoạch mở 9 lớp đào tạo nghề theo đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Trong đó, chủ yếu là các nghề như mây - tre đan, may công nghiệp, điện dân dụng, mộc… Trung bình mỗi lớp có chỉ tiêu tuyển sinh từ 25 – 35 học viên là các lao động nông thôn trên địa bàn huyện.
P.L
Một cậu học trò là con út trong một gia đình thuần nông ở Quảng Ngãi đã lập kỷ lục khi không chỉ đỗ thủ khoa tốt nghiệp trung học phổ thông mà còn đỗ thủ khoa cả hai trường đại học lớn của Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 3/8, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị xem xét về điểm sàn trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay.
Ngày 3.8, theo đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Bí thư Thành đoàn Hà Nội: Hội đồng xét chọn thủ khoa xuất sắc năm 2011 của Hà Nội đã nhận được 119 hồ sơ của các trường gửi đề nghị xét chọn và tuyên dương thủ khoa xuất sắc.
Đến nay, trong khi những trường tốp trên nhẹ nhàng công bố luôn điểm chuẩn mà không phải chờ điểm sàn, thì những trường tốp dưới hoặc ngoài công lập thấp thỏm lo không tuyển đủ chỉ tiêu.
CĐ Kinh tế Công nghiệp Hà Nội, CĐ Y tế Thái Bình, CĐ Sư phạm Quảng Ninh vừa công bố điểm thi tuyển sinh 2011. Như vậy, đến giờ đã có 249 trường công bố điểm. Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật điểm thi của các trường, mời bạn đọc đón xem.
Mùa tuyển sinh 2011, phổ điểm môn Sử được coi là thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Có nhiều lý do để xã hội đánh giá quá trình giảng dạy môn Sử có vấn đề nhưng nếu chỉ đơn thuần nhìn từ việc điểm thi thấp liệu đã thuyết phục?