Tổ chức Childfund phối hợp với xã tổ chức nhiều buổi tìm hiểu về quyền trẻ em cho nhân dân trên địa bàn xã.

Tổ chức Childfund phối hợp với xã tổ chức nhiều buổi tìm hiểu về quyền trẻ em cho nhân dân trên địa bàn xã.

(HBĐT) - Hiện nay, xã Hợp Thành (Kỳ Sơn) có gần 700 trẻ từ 0-16 tuổi. Bên cạnh sự ủng hộ, quan tâm của cấp ủy, chính quyền, là xã nằm trong Dự án Childfund nên Hợp Thành nhận được hỗ trợ trong chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Nhờ đó, những năm gần đây, công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em có nhiều khởi sắc. Trẻ em được hưởng đầy đủ chế độ của Nhà nước từ y tế, giáo dục đến vui chơi giải trí...

 

Ông Nguyễn Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Hợp Thành cho biết: Cấp ủy, chính quyền xã xác định, để thế hệ trẻ có được môi trường phát triển toàn diện cần chú trọng giáo dục, y tế, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa phù hợp với lứa tuổi. Hàng năm, tổ chức Childfund phối hợp với xã tổ chức được nhiều buổi giao lưu tuyên truyền về quyền trẻ em, trách nhiệm của phụ huynh, nhà trường và xã hội đối với trẻ em, phòng - chống tai nạn, thương tích cho trẻ, Luật Chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, Trong ngày 1/6 vừa qua, xã đã tổ chức buổi giao lưu thu hút 100% trẻ em trong xã tham gia. Tại đó, các em tham gia các trò chơi như hái hoa dân chủ, thi tiểu phẩm, văn nghệ xoay quanh chủ đề thanh - thiếu niên tích cực đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Đồng thời, thông qua các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp, nhà trường cũng tuyên truyền cho học sinh phòng - chống HIV/AIDS, tệ nạn xã hội. Vào đầu năm học, tổ chức Childfund hỗ trợ cho 100% học sinh trên địa bàn sách, vở, cặp, bút. Ngoài ra, các em có thành tích học tập cao còn nhận được thêm nhiều phần quà.

 

Từ nâng cao nhận thức về trách nhiệm, các hộ dân trong xã đã tích cực ủng hộ xây dựng quỹ Bảo trợ trẻ em. Khi xã phát động phong trào, các xóm tổ chức họp phổ biến và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người. Mỗi  gia đình đã ủng hộ trung bình 5.000 đồng, những hộ kinh doanh, khá giả ủng hộ từ 20.000 - 100.000 đồng. Từ nguồn quỹ đó, xã đã tổ chức các hoạt động vui chơi, giao lưu VH-VN, thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em nhân ngày Trung thu, tết thiếu nhi 1/6. Đặc biệt, đối với trẻ em là đối tượng khuyết tật, khó khăn, học sinh nghèo vượt khó luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, được hỗ trợ của Nhà nước. Hiện, xã có 4 em khuyết tật đều nhận được trợ cấp 270.000 đồng/tháng. Hai năm gần đây có 2 em được phẫu thuật hở hàm ếch, khám và phẫu thuật dị tật chân bẩm sinh.

 

Cũng theo ông Nguyễn Văn Tâm, khó khăn lớn nhất trong chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là trên địa bàn xã thiếu điểm vui chơi tập trung, các em khó có điều kiện tiếp cận những hoạt động ngoại khóa bổ ích. Tuy nhiên, Đảng ủy đã chỉ đạo Đoàn thành niên xã phối hợp với các xóm tổ chức VH-VN vào tối thứ bảy hàng tuần. Công việc này được duy trì thường xuyên liên tục, tạo cho các em có được khoảng thời gian thư giãn, giao lưu sau một tuần học tập.

                                                               

                                        Nguyễn Hồng

 

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục