Niềm vui của thầy, trò trường tiểu học xã Mỵ Hòa khi được tiếp cận với máy tính.

Niềm vui của thầy, trò trường tiểu học xã Mỵ Hòa khi được tiếp cận với máy tính.

(HBĐT) - Năm học này, trường tiểu học xã Mỵ Hòa có 21 lớp học với 454 học sinh. Thầy giáo Đinh Duy Hồng, hiệu trưởng nhà trường không giấu nổi niềm vui cho biết: Năm học mới 2011 – 2012, thầy, trò trường tiểu học xã Mỵ Hòa đã được Viện Khoa học kỹ thuật quân sự - Bộ QP tặng 17 máy vi tính để phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. Các em học sinh sẽ có điều kiện tiếp xúc sớm hơn với công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng học tập.

 

Theo đó, năm học  này, nhà trường sẽ đưa thêm môn tin học vào chương trình giảng dạy cho 229 học sinh từ lớp 3 - lớp 5. Mỗi học sinh sẽ được học 2 tiết tin học một tuần, các môn học được đưa lên máy tính giảng dạy như toán, tiếng Anh, nhạc, họa…Cô giáo Vũ Thanh Nhàn, giáo viên dạy môn tin chia sẻ: Nội dung giảng dạy gồm có 2 phần, lý thuyết và thực hành, dựa vào đặc thù của từng khối lớp mà phân bố tiết lý thuyết và thực hành cụ thể. Đa số các học sinh là con em dân tộc, lần đầu tiên được tiếp xúc với máy tính nên còn nhiều bỡ ngỡ. Hệ thống máy móc thường xuyên xảy ra lỗi do đường điện kém gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng học tập của các em. Tuy nhiên bù lại những khó khăn đó là sự hứng thú học tập của học sinh và hiệu quả của môn học đem lại. Từ khi đưa tin học vào giảng dạy, cả giáo viên và học sinh đều thấy hứng thú, học sinh dễ hiểu bài hơn thông qua lời giảng của cô giáo kết hợp với hình ảnh trên máy tính. Sau khi học môn này, học sinh đã có những hiểu biết ban đầu về tin học và ứng dụng kiến thức về tin học vào đời sống và học tập, bước đầu làm quen với cách giải quyết vấn đề có sử dụng công cụ tin học, tạo điều kiện để các em thích ứng với đời sống hiện đại, từng bước nâng cao chất lượng học tập.

 

Em Bùi Thị Hảo, học sinh lớp 5A bày tỏ sự yêu thích đối với môn học này: Đây là môn học rất bổ ích, lý thú, em mong rằng sẽ có nhiều môn học nữa được đưa lên máy tính để giảng dạy. Với máy tính, chúng em dễ hiểu, dễ tiếp thu bài hơn. Em Bùi Văn Sơn, học sinh lớp 5 bày tỏ: Em rất thích các tiết học trên máy tính, vừa thoái mái lại dễ hiểu bài. Chúng em có thể học vẽ, học hát, đặc biệt là học toán, môn học mà em rất thích.

 

Đối với phương pháp dạy và học cũ, chỉ những học sinh có khả năng nhận thức tốt mới có thể học và hiểu được bài trong sách giáo khoa, còn với những học sinh tiếp thu bài chậm, nhiều khái niệm trừu tượng không gây ấn tượng nên các em khó có thể hiểu bài. Nhưng khi ứng dụng CNTT vào dạy và học sẽ hỗ trợ quá trình nhận thức, tiếp thu bài để các em nhớ nội dung bài học. Đồng thời, các em sẽ cảm thấy hào hứng hơn trong các tiết học, có tâm lý chờ đợi tiết học và chuẩn bị bài tốt hơn. Đó là những lời chia sẻ của thầy hiệu trưởng Đinh Duy Hồng về việc đưa internet vào giảng dạy,

 

                                                        Thanh Tuyền (TTV)

 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục