Các giáo viên giỏi của TPHB được tuyên dương, khen thưởng trong năm học 2010 - 2011.

Các giáo viên giỏi của TPHB được tuyên dương, khen thưởng trong năm học 2010 - 2011.

(HBĐT) - Hiện nay, công đoàn ngành Giáo dục TPHB có 54 công đoàn cơ sở trực thuộc với trên 1.000 đoàn viên.

 

Để phát huy sức mạnh của lực lượng đoàn viên công đoàn thực hiện tốt vai trò của ngành trong nhiệm vụ nâng cao dân trí trên địa bàn, những năm qua, công đoàn ngành thường xuyên nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy Đảng động viên, khích lệ tổ chức công đoàn phát huy vai trò, đổi mới phương thức hoạt động để thúc đẩy các phong trào. Trên cơ sở đó, bám sát các chương trình hoạt động của tổ chức công đoàn, công đoàn ngành giáo dục thành phố HB luôn xác định nhiệm vụ hàng đầu là thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục và triển khai tốt các nhiệm vụ ngay từ đầu mỗi năm học.  

Thông qua bồi dưỡng giáo viên trong dịp hè, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận đầu năm học mới gắn với nội dung, chủ đề của từng năm học đã không ngừng nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên, đáp ứng với yêu cầu, đòi hỏi về chuyên môn đặt ra trong mỗi năm học. Để mỗi cán bộ, giáo viên có thể phát huy hết khả năng cống hiến, những năm qua, công đoàn các cấp đã phối hợp với chính quyền, tổ chức Đảng tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn. Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn và vượt chuẩn. Trong đó, tỷ lệ giáo viên vượt chuẩn của khối mầm non 33,9%, tiểu học 76,5%, THCS 54,1%.

Cùng với việc không ngừng củng cố, kiện toàn và xây dựng tổ chức công đoàn ở các đơn vị, công đoàn ngành đã phối hợp với chính quyền, tổ chức, đoàn thể phát động  nhiều phong trào thi đua gắn với CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” như: “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Phụ nữ 2 giỏi”... Kết quả, trong năm học vừa qua đã có 933 giáo viên tham dự kiểm tra lý thuyết và đạt yêu cầu chiếm 91,4%; thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố có 646 giáo viên đạt giải, tăng 52 giáo viên so với năm học trước. Đặc biệt có 70 giáo viên đạt dạy giỏi cấp tỉnh, trong đó có 3 giải nhất, 5 giải nhì, 1 giải ba, 2 giải khuyến khích... Toàn ngành có 49 trường học đạt tiêu chuẩn “trường học văn hóa”, 5 đơn vị, trường học được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xây dựng trường học văn hoá giai đoạn 2005-2010. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Chủ tịch công đoàn ngành Giáo dục TPHB cho biết: Thực hiện vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, công đoàn ngành đã cùng chính quyền đề ra nhiều giải pháp chăm lo cải thiện đời sống, điều kiện làm việc và bảo đảm mọi chế độ, chính sách liên quan đến cán bộ, giáo viên được thực thi đầy đủ, kịp thời. Công đoàn ngành bố trí sắp xếp công việc phù hợp, thực hiện đầy đủ các chế độ phụ cấp, dạy thêm giờ, thêm buổi, chế độ nghỉ hưu, nghỉ ốm đau, nghỉ thai sản, trợ cấp khó khăn, tham gia bình xét nâng lương theo định kỳ và trước niên hạn, giải quyết trả lương và đóng BHXH, BHYT cho giáo viên và nhân viên hợp đồng theo mức lương khởi điểm đối với từng bậc học theo hệ đào tạo, tạo điều kiện cho đoàn viên và người lao động yên tâm công tác.

 

Nhờ thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch đề ra, các cấp công đoàn Giáo dục TPHB thực sự là động lực quan trọng đưa phong trào thi đua “Hai tốt” và sự nghiệp giáo dục thành phố lên một bước mới. Năm học vừa qua, toàn ngành vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc, 16 tập thể, 35 cá nhân được UBND thành phố khen thưởng vì có nhiều thành tích trong bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi.

 

 

                                                                            Minh Tuấn  

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục