Trường THCS Nhuận Trạch (Lương Sơn) đưa giáo án tiếng Anh điện tử vào giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh.

Trường THCS Nhuận Trạch (Lương Sơn) đưa giáo án tiếng Anh điện tử vào giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh.

(HBĐT) - Cùng với sự phát triển đồng bộ về KT-XH ở địa phương, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn coi trọng sự nghiệp trồng người và công tác xã hội hóa giáo dục toàn diện. Đến nay, toàn huyện có 24 trường mầm non, 24 trường tiểu học, 22 trường THCS, 100% các xã, thị trấn có đầy đủ hệ thống trường lớp từ mầm non, tiểu học đến THCS, 100% xã, thị trấn có trung tâm học tập cộng đồng đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và nhân dân trong huyện.

 

Thạc sĩ Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Lương Sơn cho biết: Để thu hút học sinh trong độ tuổi đến trường, giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, ngành GD-ĐT huyện tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt ở các trường học, tạo sự chuyển biến tích cực trong giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức cho học sinh. Đồng thời, nâng cao chất lượng xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan các nhà trường. Xây dựng đội ngũ nhà giáo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu và đạt chuẩn về chất lượng. Chỉ đạo các trường tích cực đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục gắn với các phong trào thi đua. Về công tác quản lý, ngành đã tăng cường triển khai chỉ đạo qua hệ thống văn bản mạng Internet, thường xuyên phân công cán bộ xuống các trường để kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy và học của giáo viên. Hiện nay, Lương Sơn có 1 giáo viên có trình độ thạc sĩ, 4 giáo viên đang theo học thạc sĩ. Toàn huyện có 25,8% giáo viên mầm non, 38,8% giáo viên tiểu học, 35,4% giáo viên THCS và 52,7% giáo viên đạt chuẩn, 43% giáo viên vượt chuẩn. Công tác xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ dạy học được thực hiện có kế hoạch, kết hợp triển khai các chương trình bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tin học, cán bộ quản lý đạt chuẩn theo chuyên ngành CNTT và nghiệp vụ sư phạm. Đến nay, 100% trường học được trang bị máy tính, 40% số trường có máy chiếu, trên 90% trường được kết nối và sử dụng mạng intenet. Chủ trương kiên cố hóa trường lớp, xã hội hoá và xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia cũng được huyện đặc biệt quan tâm và duy trì kết quả đạt chuẩn PCGD THCS. Tính đến đầu năm học 2011-2012, huyện Lương Sơn đã có 15 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.  

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phòng GD-ĐT đã tiến hành đánh giá chất lượng giáo viên và cán bộ quản lý giỏi các cấp cả về số lượng, chất lượng. Ngay từ đầu năm học 2011 - 2012, ngành đã chỉ đạo các trường tiến hành khảo sát, phân loại chính xác các đối tượng học sinh. Giao chỉ tiêu chất lượng đến từng trường, từng giáo viên giảng dạy. Công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi được chỉ đạo sát sao trên cơ sở chất lượng giáo dục đại trà của các nhà trường. Do đó, số lượng,  chất lượng học sinh giỏi của huyện năm học 2010-2011 tiếp tục ổn định ở mức cao, mở rộng ở nhiều đối tượng học sinh và hoạt động giáo dục khác như Hội khỏe Phù Đổng, thi bông hoa điểm 10, làm báo tường nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Đối với bậc tiểu học có 118 học sinh giỏi cấp tỉnh được công nhận, 133 em cấp huyện; cấp THCS, 46 em cấp tỉnh, 84 em cấp huyện và nhiều em THCS đoạt thành tích cao trong các cuộc thi HKPĐ do tỉnh và huyện tổ chức, 100% trường thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới, huy động 100% trẻ 5 tuổi đến trường, 100% số trẻ được theo dõi theo biểu đồ tăng trưởng.  

ông Nguyễn Thanh Bình cũng cho biết thêm: Trong thời gian tới, ngành tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp giáo dục, khuyến học, khuyến tài trong toàn huyện, thực hiện tốt xã hội hoá giáo dục, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt” trong các nhà trường, tạo khí thế thi đua sôi nổi, mạnh mẽ trong các thầy, cô giáo và các em học sinh. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, coi trọng giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vu, xứng đáng là điểm sáng về giáo dục của tỉnh.

 

                                                                              Lưu Kỳ

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục