Bộ GD-ĐT đã ban hành tiêu chuẩn mới về đánh giá trường tiểu học, làm căn cứ để xác định mức độ đạt được trong các hoạt động: kiểm định chất lượng, công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, công nhận trường đạt tiêu chuẩn trường học thân thiện, HS tích cực…

 

Từ ngày 14-2-2012, các trường tiểu học trên toàn quốc sẽ áp dụng đánh giá theo tiêu chuẩn mới với 5 nội dung liên quan đến bộ máy tổ chức, cơ sở vật chất và kết quả giáo dục của trường. So với nội dung của các tiêu chuẩn đã ban hành trước đó, tiêu chuẩn mới có điểm khác biệt đáng chú ý là không quy định "cứng" tỷ lệ HS xếp loại ở từng mức độ (giỏi, khá, trung bình, yếu, kém), không quy định hiệu quả đào tạo của nhà trường sau 5 năm học… Nội dung được bổ sung vào tiêu chuẩn mới khi đánh giá trường tiểu học là phải có kế hoạch và đạt hiệu quả trong việc giáo dục HS ý thức tự chăm sóc sức khỏe; giáo dục kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi HS; tổ chức cho HS sưu tầm, tự làm đồ dùng học tập và tạo điều kiện để các em chủ động giúp đỡ lẫn nhau trong học tập.

 

                                                              Theo HaNoiMoi

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục