Học sinh trường tiểu học thị trấn Mai Châu được học tập trong điều kiện về CSVC đảm bảo tốt nhất.

Học sinh trường tiểu học thị trấn Mai Châu được học tập trong điều kiện về CSVC đảm bảo tốt nhất.

(HBĐT) - Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Mai Châu Phạm Khắc Thiềng cho biết: Đến nay đã có 2/3 trường trên địa bàn thị trấn đã được công nhận trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2001 - 2010. Trong đó, trường mầm non thị trấn Mai Châu được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 từ tháng 3/2007; trường tiểu học thị trấn Mai Châu được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 vào tháng 9/2010. Trường THCS thị trấn Mai Châu hiện tại đang trong quá trình làm hồ sơ đề nghị công nhận đạt chuẩn quốc gia trong năm 2012.

 

Để xây dựng trường chuẩn quốc gia, thị trấn đã tham mưu cho lãnh đạo UBND huyện và Phòng GD&ĐT phối hợp tìm giải pháp hỗ trợ về nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Đồng thời chủ động bàn bạc, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, huy động sự vào cuộc, tranh thủ mọi sự hỗ trợ, mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng và sự đóng góp của các ban, ngành, đoàn thể địa phương, nhân dân, các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia ủng hộ về vật chất để tu sửa trường lớp học, mua sắm trang thiết bị, dạy học, nhằm đáp ứng yêu cầu về CSVC theo yêu cầu. Trong đó, việc huy động nguồn lực xã hội tham gia đóng góp xây dựng CSVC đáp ứng yêu cầu là một trong những yếu tố quan trọng và then chốt. 

 

Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, từ năm 2006 đến nay, ngoài nguồn vốn ngân sách hỗ trợ của Nhà nước hơn 5,7 tỷ đồng để đầu tư xây dựng trường, lớp học, thị trấn Mai Châu cũng đã huy động được 286 triệu đồng từ nguồn tiết kiệm ngân sách địa phương, huy động nhân dân và các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn huyện được 766 triệu đồng. Ngoài ra, huy động sự đóng góp hàng nghìn ngày công của nhân dân và phụ huynh học sinh, quy đổi thành tiền hơn 500 triệu đồng. Số kinh phí đó đã được phân bổ, đầu tư cho các trường sử dụng vào việc xây dựng CSVC mới với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng; sửa chữa và nâng cấp CSVC như đầu tư nâng cấp phòng tin học và nhà ăn bán trú, xây tường bao cho các nhà trường với tổng kinh phí hơn 586 triệu đồng; số kinh phí đầu tư mua sắm trang thiết bị phòng hiệu bộ, phòng chức năng của các nhà trường 265 triệu đồng. Ngoài ra, từ nguồn vốn huy động, thị trấn Mai Châu đã dành một phần để phân bổ cho các trường trên địa bàn làm bảng biểu, khẩu hiệu, trang trí không gian trường học nhằm tạo môi trường, không gian xã hội học tập.

 

Từ sự đầu tư đó, đến nay, các hạng mục đầu tư xây dựng cơ bản, CSVC của 3/3 trường học trên địa bàn thị trấn Mai Châu đã cơ bản hoàn thiện. Môi trường sư phạm ở các trường học đã được xây dựng mẫu mực có sân chơi, bãi tập, cây xanh, bóng mát, có khuôn viên đảm bảo xanh - sạch - đẹp, môi trường học tập thân thiện và có đầy đủ các phòng chức năng theo yêu cầu của chuẩn hóa. CSVC đảm bảo đáp ứng yêu cầu dạy - học ở các nhà trường cũng đã góp phần trong việc nâng cao chất lượng dạy và học ở mỗi nhà trường.

 

 

 

                                                                                 Mạnh Hùng

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục