Cô giáo Bùi Thị Chung, trường tiểu học Cuối Hạ A (Kim Bôi) là điển hình trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, phấn đấu là giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Cô giáo Bùi Thị Chung, trường tiểu học Cuối Hạ A (Kim Bôi) là điển hình trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, phấn đấu là giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

(HBĐT) - Cuối Hạ (Kim Bôi) là xã vùng sâu, thuộc diện ĐBKK, điều kiện để phát triển KT-XH còn có những khó khăn nhất định. Trong 345 học sinh (năm học 2011-2012) có 179 học sinh (HS) trong diện hộ nghèo, 11 em mồ côi cha, mẹ... Trong điều kiện chung đó, trường tiểu học Cuối Hạ A đã tập hợp được sức mạnh nội lực, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 

Điểm thuận lợi lớn mà Nhà trường đang có được là cơ sở trường, lớp đã được đầu tư, xây dựng nâng cấp, tạo được bước tiến xa so với trước đây. Trong khuôn viên rộng 13.000 m2, ngôi trường đã và đang đạt được các tiêu chí: xanh, sạch, đẹp; cơ sở vật chất của nhà trường đủ để học 2 buổi/ ngày; 138 HS đã được ăn bán trú... Trong mối quan tâm chung của các cấp, ngành, nhà trường đã có nhiều giải pháp tốt nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như: nêu cao được vai trò của TCCS Đảng trong trường học (12 đảng viên); phát động và thực hiện có hiệu quả các CVĐ và phong trào thi đua; xây dựng kỷ cương, nền nếp trong nhà trường. Đồng thời, nhà trường luôn giữ mối liên hệ mật thiết với các cấp uỷ, chính quyền sở tại cùng chăm lo sự nghiệp giáo dục của xã (duy trì sĩ số đến trường, việc rèn luyện, tu dưỡng của HS...); giáo viên chủ nhiệm thường xuyên đến thăm, nắm bắt tình hình, hoàn cảnh gia đình của học sinh để cùng gia đình hướng các em trong học tập.

Trong năm học, nhà trường đã khảo sát chất lượng, phân loại và có phương pháp giảng dạy, bồi dưỡng từng nhóm HS, nhất là nhóm HS yếu được quan tâm thường xuyên hơn... Đồng thời, đội ngũ CB-GV đã thể hiện được vai trò chủ chốt trong nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường (35 CB-GV, trong đó có 1 người có trình độ đại học, 9 tốt nghiệp CĐSP ). Đội ngũ CB-GV đã chú trọng tự học, tự bồi dưỡng; có ý thức thăm lớp, dự giờ, nhiệt tình trong các hoạt động thao giảng, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện để nâng cao trình độ, năng lực giảng dạy. Đồng thời, giáo viên nhà trường tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học.

Năm học 2011-2012, trường có 20 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 10 cô giáo dạy giỏi cấp huyện, nhiều cô tiếp tục giữ được nền tảng thành tích trong giảng dạy, tạo được niềm tin của phụ huynh học sinh như: Nguyễn Thị Nga, Bùi Thị Chung, Vương Thị Hòa... Nhiều năm liền, trường luôn được công nhận là trường tiên tiến cấp huyện, đạt trường xanh - sạch - đẹp, trường văn hoá cấp huyện. Năm học 2011-2012, về xếp loại hạnh kiểm, các em đều thực hiện đầy đủ, đạt 100%. Về xếp loại giáo dục, trường có trên 40 em đạt học lực giỏi, 85 em được xếp loại khá; tỷ lệ HS yếu đã giảm xuống còn 2%. Cũng trong năm học này, trường có 5 em đạt giải HS giỏi cấp huyện, nhiều em đạt giải cao tại các hội thi viết chữ đẹp; 1 em đủ điều kiện tham gia giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” do Sở GD&ĐT tổ chức. Cô Phạm Thị Hương, Hiệu trưởng cho rằng, chúng tôi đang phấn đấu nhằm tới đích là xây dựng đạt chuẩn quốc gia trong tương lai.   

 

                                                                                Bùi Huy                          

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục