Cán bộ, giáo viên trường THCS Hữu Nghị (TPHB) họp triển khai công tác tuyển sinh năm học 2012- 2013.

Cán bộ, giáo viên trường THCS Hữu Nghị (TPHB) họp triển khai công tác tuyển sinh năm học 2012- 2013.

(HBĐT) - Đến trường THCS Hữu Nghị (TPHB) vào những ngày này, mặc dù các em học sinh vẫn được nghỉ hè nhưng các thầy cô giáo của trường vẫn tất bật với công tác tuyển sinh năm học 2012- 2013. Cô Nguyễn Thị Nhâm, Hiệu trưởng trường THCS Hữu Nghị cho biết: Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp này, giáo viên nhà trường bận rộn với kế hoạch tuyển sinh năm học mới.

 

Với truyền thống dạy tốt- học tốt có được trong nhiều năm qua, nhà luôn là địa chỉ tin cậy của các cấp quản lý và phụ huynh trên địa bàn. Trong quá trình dạy và học, nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng nền nếp, kỷ cương trong trường học, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi các cấp, tổ chức tốt các hoạt động ngoại khoá. Hiện nay, nhà trường có 50 cán bộ, nhân viên. Trong đó, 56% có trình độ đại học, 40% cao đẳng, 4% trung cấp (nhân viên phục vụ). Chi bộ Đảng có 16 đảng viên. Năm học 2011- 2012, trường có 20 lớp với tổng số 754 học sinh.

 

Năm học vừa qua, với những giải pháp đồng bộ, chất dạy và học của nhà trường không ngừng được nâng lên. Nhà trường tập trung chỉ đạo, khuyến khích cán bộ, giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực hoá các hoạt động học tập, phát huy tính chủ động, sáng tạo và năng lực tự học của học sinh. Nhà trường chỉ đạo giáo viên phân loại chính xác chất lượng học sinh, đề ra biện pháp giúp đỡ, phụ đạo học sinh yếu ngay trên  lớp học và dạy miễn phí cho học sinh vào các buổi chiều. Các cán bộ, giáo viên nhà trường tích cực sáng tạo, đề xuất nhiều sáng kiến, giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Nhà trường cũng quan tâm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng về kiến thức, phương pháp cho giáo viên. Tổ chức chuyên đề viết sáng kiến vào quá trình giảng dạy. Đã có nhiều sáng kiến được áp dụng vào quá trình quản lý, giáo dục học sinh và giảng dạy đạt hiệu quả. Năm học 2011- 2012, nhà trường có tổng số 38/38 sáng kiến, giải pháp khoa học đều được đánh giá xếp loại A và đang đề nghị Hội đồng Khoa học các cấp đánh giá. Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tích cực hưởng ứng các CVĐ, phong trào thi đua do ngành phát động. Tiêu biểu trong các phong trào thi đua có các giáo viên: Đặng Thị Minh Hằng, Nguyễn Ngọc Oanh, Nguyễn Thị Hiền, Diệp Thị Cậy, Nguyễn Thị Minh Hảo, Ngô Thị Minh Nguyệt, Đoàn Thị Hoài Thoa, Lê Thị Thao… Năm học 2011- 2012, trường có 26,8% giáo viên giỏi cấp tỉnh, 58,6% giáo viên giỏi cấp thành phố và 14,6% giáo viên giỏi cấp trường. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất với đầy đủ thiết bị được sử dụng hợp lý, hiệu quả. Đặc biệt, phòng thư viện và các khu đọc sách gồm 120 m2 đã được Sở GD&ĐT công nhận thư viện trường học xuất sắc theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT. Nhờ đó, chất lượng 2 mặt giáo dục được khẳng định. Năm học 2011- 2012, nhà trường có 35,1% học sinh đạt học lực giỏi, 44,2% học lực khá, 17,1% trung bình, chỉ còn 3,6% học lực yếu; 74,9 % học sinh đạt hạnh kiểm tốt, 19,7% khá và 5,4% học lực trung bình, không có hạnh kiểm yếu. Song song với duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường đặc biệt quan tâm đến chất lượng giáo dục mũi nhọn. Tỷ lệ học sinh giỏi các cấp của nhà trường luôn dẫn đầu thành phố. Năm học vừa qua, nhà trường có 1 em đạt HCV môn casio cấp khu vực, 30 học sinh giỏi cấp tỉnh, 80 học sinh giỏi cấp thành phố, 181 học sinh giỏi cấp trường. Ngoài ra, nhà trường còn tích cực tham gia các hội thi do ngành GD&ĐT tổ chức như:  Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc đạt 3 HCĐ môn Arobic, giải nhất cuộc thi “Em yêu lịch sử Việt Nam”…         

 

                                                                                 Hương Lan

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục