Được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân của ngành có nhiều đóng góp cho sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh.

Được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân của ngành có nhiều đóng góp cho sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh.

(HBĐT) - Sáng ngày 17/8, tại Cung văn hoá tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2011-2012, triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013; sơ kết phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và đón nhận bằng công nhận tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ năm tuổi. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ. Dự hội nghị còn có các đồng chí: Bùi Văn Cửu, UVTV, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố; lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, đông đảo các đơn vị trực thuộc Ngành và nhiều điển hình xuất sắc trên địa bàn tỉnh.

 

Năm học 2011-2012, tỉnh ta đã  triển khai đồng bộ các giải pháp và đã đạt được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của sự nghiệp GD&ĐT. Quy mô trường lớp không ngừng phát triển, chất lượng đội nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được nâng cao; chất lượng GD&ĐT của tỉnh từng bước chuyển biến theo hướng tích cực. Các đơn vị đã vận dụng các cuộc vận động và phong trào thi đua; tạo được sức lan toả mạnh mẽ, huy động được các lực lượng xã hội chung tay phối hợp giáo dục học sinh. Vì vậy, chất lượng giáo dục ở các ngành học, cấp học không ngừng được nâng cao. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 99,87%; tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, tỉnh ta có 39 học sinh đoạt giải; 25 học sinh đoạt giải cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay khu vực; toàn tỉnh có 152 trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 21%. Về công tác PCGDMN cho trẻ năm tuổi, Ngành đã làm tốt chức năng tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp trong việc triển khai thực hiện, BCĐ PCGD các cấp đã có nhiều giải pháp tích cực, tập trung, huy động các nguồn lực phát triển GDMN, làm tốt công tác tuyên truyền, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên mầm non, tăng cường công tác kiểm tra và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện phổ cập, góp phần quan trọng vào việc tỉnh ta là một trong những địa phương đầu tiên được Bộ GD&ĐT kiểm tra, đánh giá và công nhận và tặng cờ “Tỉnh Hoà Bình đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ năm tuổi tháng 7/2012”. Với những cố gắng và nỗ lực đó, năm học 2011-2012, Sở GD&ĐT đã hoàn thành xuất sắc 16/16 lĩnh vực công tác, được Bộ GD&ĐT tặng cờ đơn vị tiêu biểu xuất sắc.

 

Năm học 2012-2013, toàn  ngành tập trung sức lực chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt-học tốt”, thực hiện những giải pháp đột phá và những giải pháp lâu dài nhằm phát triển sự nghiệp GD&ĐT. Trong đó, tập trung vào 5 nhóm nhiệm vụ, đó là tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; quan tâm, chăm lo phát triển giáo dục dân tộc; đẩy mạnh công tác kế hoạch, tài chính và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ đã có sự ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc mà Ngành GD&ĐT đã đạt được trong năm học 2011-2012. Về nhiệm vụ năm học 2012-2013, đồng chí đã chỉ rõ: các cấp uỷ, chính quyền và Ngành triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, tỉnh về công tác GD&ĐT. Tập trung triển khai có hiệu quả chương trình, mục tiêu GD&ĐT, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Tiếp tục duy trì, củng cố nâng cao chất lượng PCGD; chú trọng phát triển quy mô, trường lớp tạo điều kiện thuận lợi nhất để các trường học phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; có nhiều giải pháp nhằm rút ngắn khoảng cách chênh lệch về chất lượng GD&ĐT giữa các vùng trong tỉnh; quan tâm chăm lo chất lượng giáo dục dân tộc. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, củng cố các tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng, đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới trong các trường học; các chi bộ phấn đấu đạt “Trong sạch, vững mạnh” gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và việc thực hiện nghiêm túc Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”

 

         

Được sự ủy quyền của Bộ GD&ĐT đồng chí Bùi Văn Cửu,  Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao cờ của Bộ công nhận tỉnh đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ năm tuổi, tháng 7/2012 cho ngành GD&ĐT tỉnh.

 

Tại hội nghị này, đã có 32 tập thể, cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng ba, cờ thi đua xuất sắc, bằng khen của Nhà nước, Chính phủ và Bộ GD&ĐT về những đóng góp trong sự nghiệp GD&ĐT, trong công tác PCGDMN trẻ năm tuổi và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tổng kết năm học 2011-2012, UBND  đã tặng 6 cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị dẫn đầu ngành học, bậc học tỉnh ta (trường MN Tân Thịnh A - thành phố Hoà Bình, tiểu học Kim Đồng - Đà Bắc, trường DTNT huyện Lạc Sơn, THPT Công Nghiệp, trường trung học KT-KT và TTGDTX huyện Mai Châu) và 11 bằng khen cho các đơn vị xếp thứ nhì, thứ ba các ngành học, bậc học; tặng 39 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCGDMN trẻ năm tuổi. Các đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã trao tặng cho tập thể, cá nhân các hình thức khen thưởng trên. Nhân dịp này, Sở GD&ĐT cũng đã tặng nhiều giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích ở nhiều lĩnh vực.

 

                                                                                Văn Tưởng

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục