Lớp học diễn ra trong 3 tháng (Từ ngày 9/9- 9/12/2012). Kết thúc lớp học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ.

Lớp học diễn ra trong 3 tháng (Từ ngày 9/9- 9/12/2012). Kết thúc lớp học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ.

(HBĐT) - Ngày 9/9, Trung tâm Dạy nghề Công ty CP 26/3 Hòa Bình tổ chức khai giảng lớp sơ cấp nghề nề- hoàn thiện xây dựng. Tham dự lễ khai giảng có lãnh đạo Sở LĐ- TB&XH, Công ty CP 26/3 và 36 học viên là lao động nông thôn trên địa bàn huyện Đà Bắc, Kỳ Sơn và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Lớp học thuộc Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020 theo Quyết định 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

Tham gia lớp học, các học viên được tiếp thu các kiến thức như: Các đặc tính cơ bản của vật liệu xây dựng; các kiến thức cơ bản và chuyên môn của nghề nề - hoàn thiện như đào móng, xây gạch, đá, lắp đặt các cấu kiện loại nhỏ, trát láng, lát, ốp, sơn vôi, bả ma tít... và các kỹ năng tổ chức sản xuất và tìm kiếm được việc làm; sử dụng được một số loại máy, dụng cụ một số thiết bị trong nghề xây dựng; làm được các công việc của nghề nề - hoàn thiện tương ứng với trình độ đào tạo như đào móng, xây gạch đá, trát, lát, ốp, sơn bả, vôi ve, lắp đặt thiết bị vệ sinh...

 

                                                                     Hương Lan

 

Các tin khác

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng.
Không có hình ảnh
Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Standard Chanrtered tại Việt nam trao 20 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Trường Thanh niên lao động XHCN Hòa Bình: Năm mươi năm thực hiện lời Bác dạy

(HBĐT) - Cách đây 54 năm, ngày 1/4/1958, trường Thanh niên lao động XHCN Hòa Bình (nay là trường PT DTNT tỉnh) được thành lập trên cơ sở một công trường thanh niên vừa lao động, vừa học văn hóa. Trường ra đời trong bối cảnh cả nước đang đẩy mạnh công cuộc khôi phục kinh tế hàn gắn vết thương chiến tranh và bước đầu xây dựng kinh tế, văn hóa.

Trường MN tư thục Sao Mai khai giảng năm học mới 2012 – 2013

(HBĐT) - Ngày 7/9, trường MN tư thục Sao Mai (TPHB) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2012 – 2013. Lãnh đạo Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT TP Hòa Bình cùng đông đảo phụ huynh học sinh đã đến dự và chung vui với nhà trường.

Yên Thuỷ: Kiên cố 386 phòng học

(HBĐT) - Năm học 2012-2013, huyện Yên Thuỷ có 12.612 học sinh và 1.370 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Chuẩn bị cho năm học mới, huyện đã chú trọng đầu tư, củng cố, tu sửa cơ sở vật chất, trường lớp.

Tổng kết 5 năm xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2005-2010

(HBĐT) - Sáng 7/9, Ban chỉ đạo quốc gia xây dựng xã hội học tập đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2005-2010. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia xây dựng XHHT chủ trì hội nghị. Tham gia tại điểm cầu Hoà Bình có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo nhiều Sở, ngành đoàn thể hữu quan của tỉnh.

Trao 36 suất học bổng, 16 xe đạp tặng trẻ khuyết tật, mồ côi

(HBĐT) - Hội Bảo trợ NTT & TMC tỉnh vừa tổ chức trao 36 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) và 16 xe đạp (trị giá 1,3 triệu đồng/chiếc) cho trẻ khuyết tật, mồ côi trên địa bàn.

Trên 21,5 vạn cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên bước vào năm học mới 2012-2013

(HBĐT) - Sáng nay, 5/9, cùng với hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước, 215.579 cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên của trên 735 trường mầm non, tiểu học, THCS, phổ thông cơ sở, THPT và các trường trên địa bàn tỉnh đã tiến hành khai giảng năm học mới 2012-2013 và “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã đến dự tại nhiều điểm trường trong toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục