(HBĐT) - Thực hiện công điện số 11/CĐ – UBND ngày 4/9/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh, công văn số 1598/SGDĐT- VP ngày 4/9/2012 của Sở GD &ĐT về việc chấn chỉnh các khoản thu đầu năm học, vừa qua, Thanh tra Sở GD - ĐT đã tiến hành kiểm tra việc tổ chức thực hiện thu, chi đầu năm học tại 4 đơn vị là: trường THPT Kim Bôi, THPT Kỳ Sơn, TT GDTX Tân Lạc và TT GDTX Lạc Thủy.

 

Qua thanh tra cho thấy, đối với các khoản thu bắt buộc, các đơn vị đã thực hiện theo đúng quy định của UBND tỉnh. Các khoản thu tự nguyện đã được được sự thống nhất của các bậc cha mẹ phụ huynh học sinh. Đối với các khoản thu thỏa thuận, tại một số trường chưa thực hiện theo đúng quy định tại Điều 10, Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành theo tông tư 55/2011/TT – BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và công văn số 1691/SGD&ĐT – KHTC ngày 6/9/2012 của Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý thu, chi tài chính đầu năm học. Theo đó, hầu hết các trường khi thu các khoản thu thỏa thuận chưa lập dự toán thu chi cụ thể. Việc quản lý nguồn thu thỏa thuận cũng chưa đúng với quy định.

 

Ngay sau đợt thanh tra, Sở GD&ĐT đã ban hành kết luận thanh tra kịp thời chấn chỉnh, yêu cầu các đơn vị chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thực hiện đầy đủ các quy định tại Điều 13, Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.

                                                                                                               

 

                                                                                   Phương Linh

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục