Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 10/12, Ban Chỉ đạo Đề án kiên cố hoá trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên tỉnh đã tiến hành giao ban nhằm đánh giá lại kết quả thực hiện giai đoạn 2008-2012. Các thành viên BCĐ tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, đại diện phòng GD&ĐT 11 huyện, thành phố đã tham dự hội nghị.

 

Qua 5 năm thực hiện Đề án, tỉnh ta đã đạt xây dựng được 1.995 phòng học kiên cố (đạt 73,7%) và 776 phòng công vụ cho giáo viên (đạt 55,23%), đa số các phòng học xây dựng, được thực hiện theo thiết kế mẫu của Sở Xây dựng ban hành, đáp ứng yêu cầu kiên cố, bền vững và các tiêu chuẩn về diện tích, ánh sáng theo quy định hiện hành, tạo điều kiện cho các trường phấn đấu đạt chuẩn quốc gia và hoàn thiện mạng lưới trường học ở các địa phương trong toàn tỉnh. Các nguồn vốn đầu tư về cơ bản được quản lý, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất hiện tượng thất thoát vốn đầu tư (nguồn vốn giai đoạn 2008 - 2012 là 572,533 tỷ đồng; trong đó, nguồn T.Ư 515, 280 tỷ đồng, ngân sách địa phương: 57,253 tỷ đồng).

 

Về chuẩn bị đầu tư danh mục dự án mới giai đoạn 2012-2015, Sở GD&ĐT đã có công văn trình UBND tỉnh về bổ sung danh mục phòng học, phòng thiết bị, nhà đa năng, phòng y tế học đường, phòng bộ môn và phòng công vụ cho giáo viên trên địa bàn tỉnh. Từ kết quả đã đạt được, cũng như những thực tế phát sinh, BCĐ đã có một số kiến nghị đối với UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT, ban điều hành T.Ư. Trong đó, kiến nghị UBND tỉnh bố trí kinh phí để tiếp tục thực hiện đề án; chỉ đạo các địa phương bố trí kinh phí thanh toán cho các công trình đã hoàn thành nhưng còn thiếu vốn và các công trình đang triển khai xây dựng, cũng như thực hiện số phòng học và phòng công vụ chưa triển khai của giai đoạn 2008-2012. Đối với các cơ quan hữu quan T.Ư, có các động thái để tiếp tục thực hiện đề án đến năm 2015 và bổ sung vốn trái phiếu Chính phủ để hoàn thành mục tiêu đề án đã phê duyệt. Triển khai đề án giai đoạn 2012-2015 mở rộng xây nhà đa năng, nhà bộ môn tăng cường cơ sở vật chất cho các đơn vị trường học.

                                                                                         

 

 

                                                                                             Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục