Năm 2012, ngành GD-ĐT huyện Tân Lạc tổ chức thành công hội thi sáng tạo đồ dùng dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.

Năm 2012, ngành GD-ĐT huyện Tân Lạc tổ chức thành công hội thi sáng tạo đồ dùng dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.

(HBĐT) - Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc thực hiện QCDC ở cơ sở, Đảng ủy Sở GD&ĐT đã kiện toàn Ban chỉ đạo, phân công rõ trách nhiệm các thành viên và xây dựng kế hoạch, nội dung triển khai thực hiện trong toàn ngành.

 

Công tác cán bộ từ khâu giới thiệu thăm dò, lấy phiếu tín nhiệm, đề bạt, bổ sung, bổ nhiệm, điều động cán bộ, giáo viên đều được thực hiện công khai dân chủ. Đồng thời, Đảng ủy, lãnh đạo Sở GD&ĐT chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc công khai các văn bản và thủ tục hành chính trên Website của ngành, trên hệ thống bảng biểu tại phòng “một cửa” trong việc giải quyết yêu cầu của nhân dân, giáo viên và học sinh. Quy định trong việc cấp phát văn bằng, chứng chỉ, sửa chữa, thay đổi học bạ, chuyển trường, nhập học, công tác thi đua, khen thưởng tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên và nhân dân khi liên hệ công tác. Trong quá trình thực hiện QCDC, các Đảng bộ, chi bộ trường học đã thể hiện rõ vai trò lãnh đạo và trách nhiệm của mình trong lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thực hiện quy chế dân chủ. Nhờ đó, toàn ngành đã khắc phục những tồn tại, nhược điểm như tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên có thay đổi, đặc biệt là phương pháp quản lý hành chính đã được chuyển biến mạnh mẽ ngày càng thực hiện công khai, dân chủ hơn. Từng bước hình thành nếp sinh hoạt dân chủ trong các hoạt động quản lý trường học mà trọng tâm là hoạt động dạy và học có chuyển biến rõ nét. ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, HS-SV được phát huy cao, nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên ở các cấp học, ngành học được nâng lên góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của toàn ngành.

 

Do thực hiện tốt quy chế dân chủ trong các đơn vị, nhà trường, trong những năm qua, ngành GD&ĐT đã giành được nhiều kết quả khả quan trên các lĩnh vực GD-ĐT. Quy mô mạng lưới trường, lớp phát triển mạnh, chất lượng giáo dục các ngành học, cấp học, bậc học không ngừng được tăng lên, đặc biệt, tỉnh đã đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ em 5 tuổi tại thời điểm tháng 7/2012. Trình độ đào tạo và chất lượng của đội ngũ nhà giáo ngày càng được nâng cao. Cơ sở vật chất trường, lớp, trang thiết bị dạy học được tăng cường, bộ mặt các trường, lớp ngày càng khang trang, sạch - đẹp hơn. Kỷ cương nền nếp trong quản lý giáo dục, dạy và học ngày càng được coi trọng, tăng cường. 100% đơn vị trường học có Ban thanh tra nhân dân hoạt động có hiệu quả đã góp phần quan trọng giữ vững và tăng cường kỷ cương nền nếp trường học. Bên cạnh đó, thực hiện Chỉ thị 43/CT-TW của Bộ Chính trị về tăng cường công tác giáo dục chính trị; củng cố các tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng, đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới trong các trường học. Đến nay, toàn ngành có 6 Đảng bộ và 68 chi bộ trường học, 7.533 đảng viên, đạt tỷ lệ 40,3% so với tổng số cán bộ, giáo viên, công nhân viên toàn ngành. Qua phân loại, 100% chi bộ Đảng đạt TS-VM.

 

Với việc triển khai thực hiện QCDC trong ngành GD&ĐT đã mang lại hiệu quả cao, không chỉ phát huy được quyền làm chủ của cán bộ, giáo viên, nhân viên HS-SV mà còn góp phần tạo không khí vui tươi, lành mạnh dân chủ, kỷ cương trong toàn ngành. Năm học 2011-  2012, ngành GD&ĐT đã hoàn thành xuất sắc 16 lĩnh vực công tác, được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu dẫn đầu cả nước.

 

 

                                                            Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục