Hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp năm 2013.

Hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp năm 2013.

(HBĐT) - Ngày 18/4, Sở GD – ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 và triển khai thực hiện công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2013 (lần thứ nhất).

 

Năm 2012,  toàn tỉnh có 9.194 học sinh đăng ký dự thi; có 9.180 học sinh dự thi. Học sinh tốt nghiệp là 9.159, đạt tỷ lệ 99,77%, trong đó loại giỏi 126 em (tỷ lệ 1,37%), loại khá 1.589 em (tỷ lệ 17,34%), học sinh thuộc diện 2, 3: 7.524 em (tỷ lệ 82,15%).

 

Triển khai công tác thi tốt nghiệp năm 2013, Sở GD – ĐT đã ban hành nội dung và lịch thực hiện công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Theo đó, toàn tỉnh có 49 trường THPT, trung tâm GDTX được tổ chức thành 37 Hội đồng coi thi. Các thí sinh tham dự 6 môn thi là ngữ văn, toán, sinh học, địa lý, hóa học, ngoại ngữ đối với khối THPT; đối với khối GDTX thi các môn ngữ văn, toán, sinh học, vật ký, địa lý, hóa học . Thời gian diễn ra kỳ thi sẽ bắt đầu từ ngày 2/6 đến hết ngày 4/6.

 

Ngoài ra, Sở GD – ĐT cũng đã quy định rõ: khi các thí sinh nộp Phiếu đăng ký dự thi (02 phiếu); hồ sơ đăng ký dự thi , các đơn vị nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm máy tính, in danh sách đăng ký dự thi theo lớp giao cho giáo viên chủ nhiệm tổ chức cho học sinh rà soát và ký xác nhận. Không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ và hồ sơ nộp sau thời hạn quy định (sau ngày 7/5/2013). Danh sách cán bộ, giáo viên coi thi phải được gửi về Sở GD – ĐT hạn cuối vào ngày 26/4. Danh sách cán bộ, giáo viên đi coi thi nơi khác phải là những người giảng dạy các môn thi tốt nghiệp năm 2013 và phải đảm bảo tiêu chuẩn đúng quy định của Bộ GD – ĐT. Tại các trường nơi đặt Hội đồng coi thi phải ra quyết định thành lập tổ bảo vệ và nhân viên phục vụ theo đúng số lượng. Theo đó, mỗi Hội đồng thi phải có tối thiểu 2 cán bộ công an và 1 cán bộ y tế, 5 nhân viên phục vụ đối với Hội đồng thi có 9 phòng thi trở xuống; 7 nhân viên phục vụ đối với các Hội đồng thi có từ 10 đến 14 phòng thi; 9 nhân viên phục vụ đối với Hội đồng thi có từ 15 – 19 phòng thi; 11 nhân viên phục vụ đối với các Hội đồng thi có từ 20 phòng thi trở lên… Sở GD – ĐT sẽ chuẩn bị 220 giám thị dự phòngcho các Hội đồng thi tốt nghiệp THPT trong toàn tỉnh. Tại các trường THPT, Trung tâm GDTX nơi đặt Hội đồng thi phải có các phương án dự phòng để trong bất cứ hoàn cảnh nào kỳ thi tốt nghiệp vẫn được tiến hành theo đúng quy định.

 

 

                                                                                      Đ.Hoà

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục