Hàng năm, Huyện Tân Lạc, Hội khuyến học đều tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi; đã động viên, khuyến khích để các em học sinh trên địa bàn huyện vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Hàng năm, Huyện Tân Lạc, Hội khuyến học đều tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi; đã động viên, khuyến khích để các em học sinh trên địa bàn huyện vươn lên trong học tập, rèn luyện.

(HBĐT) - Đến nay, Hội Khuyến học huyện Tân Lạc đã có văn phòng làm việc, đội ngũ cán bộ hội cấp huyện được quan tâm, củng cố (chủ tịch, phó chủ tịch hội không kiêm nhiệm). Toàn huyện có 71 hội khuyến học cơ sở (trong đó, có 24 hội khuyến học xã, thị trấn, 47 hội, ban khuyến học cơ quan, doanh nghiệp, LLVT), 262 chi hội khuyến học với 11.234 hội viên. Thời gian qua, Hội đã triển khai, quán triệt sâu rộng các chỉ thị, kết luận của T.Ư và của tỉnh về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

 

Đồng thời, Hội đã làm tốt công tác tham mưu, tư vấn và có sự phối hợp liên kết tốt với các lực lượng xã hội đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập từ cơ sở. Hội đã ký cam kết với Phòng GD&ĐT phối hợp công tác giai đoạn 2013-2017; ký cam kết với 8 ngành, đoàn thể cùng thực hiện kế hoạch nuôi lợn heo nhựa khuyến học (1.000 heo đất tiết kiệm), đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cùng chăm lo cho sự nghiệp GD&ĐT, thúc đẩy TTHTCĐ, nhân rộng các điển hình về phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học và xây dựng quỹ khuyến học...

 

Với nỗ lực của Hội cùng sự tham gia, hỗ trợ của các ngành, đoàn thể hữu quan, công tác này đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng. Quỹ khuyến học của các xã, phường, thị trấn có 360 triệu đồng, cùng hàng trăm triệu đồng từ quỹ khuyến học các cơ quan, doanh nghiệp, dòng họ, gia đình. Toàn huyện có 3442 gia đình hiếu học, 54 cộng đồng khuyến học và nhiều dòng họ khuyến học tiêu biểu. Khu dân cư xóm Đóng, xã Phong Phú có nhiều việc làm thiết thực hướng tới cộng đồng, hướng tới học sinh trên địa bàn: đã vận động 100% học sinh đến trường, không để tình trạng học sinh bỏ học xảy ra. Khu dân cư còn thường xuyên làm tốt công tác thi đua-khen thưởng, động viên kịp thời các cá nhân có thành tích (năm học 2012-2013 đã thưởng 5,8 triệu đồng cho các em, ủng hộ trường tiểu học Phong Phú đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 gần 14 triệu đồng và 138 ngày công; vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng quỹ khuyến học (dòng họ Lê Chí ở phố Lồ). Nhiều cộng đồng khác cũng khẳng định được mình như khu 6 (thị trấn Mường Khến), xóm 2, xã Tử Nê, khu phố Lâm Lưu (xã Phú Cường). Nhiều gia đình hiếu học có nhiều đóng góp vào sự nghiệp khuyến học như ông Đinh Công Chẩy (thị trấn Mường khến). Là trưởng ban khuyến học của Hội NCT thị trấn, ông đã vận động 100% số hội viên tham gia phong trào “Nuôi lợn nhựa khuyến học, khuyến tài”. Bản thân ông cùng con cháu dòng họ thực hiện tốt phong trào khuyến học, khuyến tài của khu dân cư. Con cháu trong gia đình đều học hành đỗ đạt và có bước trưởng thành đáng ghi nhận.Gia đình ông Bùi Văn Sòn, Bùi Văn Linh (xã Ngọc Mỹ), gia đình ông Bùi Văn Khuyên, Bùi Văn Bích (xã Lỗ Sơn) đều có việc làm tâm huyết đối với công tác khuyến học. Dòng họ Bùi, xóm Bả, xã Địch Giáo; ông Bùi Văn Hựng, xóm Đừng, xã Gia Mô đã được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Sự quan tâm, chăm lo của các cấp uỷ, chính quyền và toàn dân nói chung và sự nỗ lực của Hội Khuyến học nói riêng đã có những thúc đẩy để chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của huyện có bước tiến khá. Toàn huyện có 941 học sinh giỏi cấp huyện và 101 học sinh tiểu học, THCS đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; có 3 học sinh giỏi cấp quốc gia. Cũng năm học vừa qua, huyện có 454 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 18 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Huyện đã có 14 trường chuẩn quốc gia; các TTHTCĐ hoạt động khá đều tay và hiệu quả.

 

 

                                                                             Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục