Thầy và trò trường tiểu học Hoà Sơn A (Lương Sơn) bước vào năm học 2013 - 2014 quyết tâm phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II; duy trì tốt các kỳ thi trên mạng In-tơ-nét do Bộ GD&ĐT tổ chức (môn toán và tiếng Anh).

Thầy và trò trường tiểu học Hoà Sơn A (Lương Sơn) bước vào năm học 2013 - 2014 quyết tâm phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II; duy trì tốt các kỳ thi trên mạng In-tơ-nét do Bộ GD&ĐT tổ chức (môn toán và tiếng Anh).

(HBĐT) - Năm học 2013 -2014, ngành GD&ĐT tạo huyện Lương Sơn có 70 trường mầm non, tiểu học, THCS với 18.630 học sinh và 1.964 cán bộ, giáo viên, nhân viên (trong đó có 1.616 giáo viên). Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, toàn ngành đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động; triển khai sâu sắc tinh thần của Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh và Chỉ thị số 11 của UBND huyện về việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học tới cơ sở, cộng đồng.

 

Ngành đã  phối hợp với phòng chức năng tham mưu cho UBND huyện về việc bổ nhiệm, luân chuyển CBQL, điều động, tăng cường giáo viên nhằm bảo đảm tỷ lệ và cơ cấu chung theo quy định (gần 90 trường hợp). Bên cạnh đó, huyện, ngành cũng quan tâm đặc biệt đến đầu tư, tăng cường cơ sở thiết bị cho các trường học. Cụ thể: tiến hành bàn giao 12 phòng học mới (THCS Cư Yên), 3 nhà hiệu bộ kết hợp phòng học chức năng cho trường tiểu học Hoà Sơn B; mua sắm thiết bị cho các trường theo chương trình kiên cố hoá trường lớp học với kinh phí khoảng 2,2 tỷ đồng. Bằng nguồn ngân sách huyện, đầu tư sửa chữa trường MN Hoạ Mi (thị trấn Lương Sơn) với tổng kinh phí 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, ngành đã chỉ đạo, định hướng tới các trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Năm giáo dục vùng khó khăn”; tăng cường sự quan tâm tới các trường, xã vùng khó khăn như MN Hợp Thanh, điểm trường ở Cao Răm, Trường Sơn. Huyện tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện XHH giáo dục, tăng cường huy động các nguồn lực phát triển giáo dục; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, tổ  chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện quan tâm, giúp đỡ chăm lo đến sự nghiệp giáo dục. Hiện nay, quỹ khuyến học của huyện hội, các xã, thị trấn, các cơ quan, doanh nghiệp lên đến gần 3 tỷ đồng và số dư còn trên 1,6 tỷ đồng. Quỹ Khuyến học đã góp phần vào thực hiện  “3 đủ” của học sinh trong năm học mới, không để học sinh bỏ học do thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu sách vở... Hiệu trưởng Lê Thị Liên (trường tiểu học Hoà Sơn A) cho biết: 384 học sinh và 34 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường quyết tâm, phấn đấu để năm học này, trường được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ II. Để chuẩn bị cho năm học, từ dịp hè, trường đã nhận được sự quan tâm, chăm lo, đầu tư của các cấp uỷ, chính quyền và các bậc phụ huynh. Ngôi nhà 2 tầng (8 phòng): phòng chức năng và nhà hiệu bộ đang được hoàn thiện. Bằng nguồn xã hội hoá, trường đã đổ 550 m3 đất san lấp xây dựng sân chơi, bãi tập cho học sinh (trên phần diện tích 900 m2). Hướng tới việc thực hiện “3 đủ” cho học sinh, cùng với Ngân hàng ĐT&PT Hoà Bình, trường đã tặng 131 chiếc cặp cho các em, đồng thời tặng quà cho 17 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nhiều bộ SGK. Các gia đình đều tạo điều kiện để các em có đủ góc học tập. Đồng chí Hoàng Quốc Tần, Chủ tịch UBND xã Tân Vinh cho biết: Vui mừng vì thành tích dạy và học của các trường đã có chuyển biến (có học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh), nhưng trong năm học này, xã vẫn còn nhiều việc cần giải quyết, nhất là vấn đề về cơ sở vật chất trường MN (chưa có nhà ăn, phòng hiệu bộ và một số hạng mục khác), cơ sở vật chất của trường THCS cũng có dấu hiệu xuống cấp. Xã đã, đang làm tốt việc phối hợp giữa nhà trường - gia đình và xã hội nhằm nâng cao chất lượng giáo dục...

 

Các phần việc của năm học 2013-2014 được thực hiện theo đúng kế hoạch và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp uỷ, chính quyền và toàn dân. Điều đó góp phần khuyến khích, thúc đẩy, động viên toàn ngành phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

 

                                            

                                              

                                                                        Bùi Văn                  

 

                             

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục