Năm học 2012 - 2013, Trung tâm GDTX huyện Lạc Sơn đã mở được 3 lớp tin học trình độ A cho cán bộ cơ sở với sự tham gia của gần 100 học viên.

Năm học 2012 - 2013, Trung tâm GDTX huyện Lạc Sơn đã mở được 3 lớp tin học trình độ A cho cán bộ cơ sở với sự tham gia của gần 100 học viên.

(HBĐT) - Trung tâm GDTX huyện Lạc Sơn, tiền thân là trường bổ túc văn hoá huyện đã có 53 xây dựng và phát triển. Trải qua các giai đoạn với nhiều tên gọi khác nhau, Trung tâm luôn nỗ lực cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ năm 1993 (khi mang tên TTGDTX), Trung tâm đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng tốt những yêu cầu của mô hình này trong hiện nay.

 

3 năm gần đây, Trung tâm đều được Sở GD&ĐT công nhận tập thể   lao động tiên tiến. Kết thúc năm học 2012-2013, TT được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu khối các TTGDTX của tỉnh.

 

Đồng chí Phạm Hùng, Giám đốc Trung tâm cho biết: Đến thời điểm này, điều kiện về cơ sở vật chất của Trung tâm đã cơ bản đáp ứng được những yêu cầu giảng dạy, học tập của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học viên. Trung tâm có 12 phòng học văn hoá, 4 phòng chức năng (thực hành điện, tin học, thí nghiệm và thư viện) cùng các phòng làm việc của cán bộ, giáo viên; được trang bị khá đầy đủ sách và thiết bị dạy học bổ túc văn hóa cho các khối lớp. Nhiều năm qua, TT luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong toàn đơn vị; triển khai, quán triệt sâu sắc các văn bản có tính định hướng của UBND tỉnh, của ngành GD&ĐT về các phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ năm học; các CVĐ của ngành gắn với việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó, TT hết sức coi trọng xây dựng đội ngũ; nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng và hướng đội ngũ xây dựng các giải pháp công tác, sáng kiến, kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học (năm học 2012 - 2013, TT có 6 sáng kiến được Sở GD&ĐT xếp loại và 11 sáng kiến cấp cơ sở). 100% giáo viên có trình độ đại học và trên đại học. Năm học vừa qua, Trung tâm đã có 2 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh...

 

Năm học 2012-2013, Trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan, tổ chức để nâng cao hiệu quả việc triển khai các chương trình GDTX và tham gia xây dựng XH học tập.  Phối hợp với các TTHTCĐ của các xã trong huyện về công tác điều tra nhu cầu của người học để xây dựng các chương trình GDTX; đa dạng hoá các loại hình học tập; mở lớp học văn hóa tại các xã vùng cao, sâu, tạo điều kiện thuận lợi cho người học. Bên cạnh đó, Trung tâm đã làm tốt công tác xã hội hoá, tạo sự ủng hộ từ phía cộng đồng; thực hiện đúng, đủ các chế độ ưu tiên, ưu đãi đối với người học theo quy định; quan tâm thiết thực đến đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia giảng dạy. Trung tâm có 9 lớp văn hoá với 348 học viên, vượt 74,9% so với  kế hoạch, mở 36 lớp chuyên đề với 1.407 lượt người học; 5 lớp nghề với 180 học viên (điện, tin học văn phòng, ngoại ngữ) và 9 lớp trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề với 285 học viên (về lâm  sinh, chăn nuôi - thú y, điện CN, KN-KL, CNTT...).

 

Chất lượng học tập của các học viên học văn hoá từng bước được nâng lên; tỷ lệ học sinh khá tăng so với năm học trước. Tại các kỳ thi văn hoá và giải toán trên máy tính cầm  tay, TT đã có 7 học viên đoạt giải (1 giải ba và 6 giải khuyến khích, tăng 3 giải so với các năm học trước). Những kết quả trong hoạt động của Trung tâm đã có những đóng góp đáng kể vào công tác GD&ĐT huyện ngày càng phát triển.

 

 

                                                                                    Bùi  Huy  

                                                                          

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục