Giáo viên trường tiểu học Hòa Sơn A (Lương Sơn) tham gia giám sát chất lượng các công trình xây dựng của nhà trường. Ảnh: V.T

Giáo viên trường tiểu học Hòa Sơn A (Lương Sơn) tham gia giám sát chất lượng các công trình xây dựng của nhà trường. Ảnh: V.T

(HBĐT) - Tính đến tháng 10/2013, toàn ngành giáo dục có gần 22.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên giảng dạy ở trên 900 nhà trường. Với số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên đông nên việc thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) để hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học luôn được ngành giáo đục đặc biệt chú trọng.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT khẳng định: “Nhận thức rõ  thực hiện QCDC ở cơ sở nhằm phát huy quyền làm chủ của CB-CC-VC là động lực to lớn, có ý nghĩa và tầm quan trọng trong thúc đẩy phát triển GD-ĐT. Do đó, Đảng ủy Sở, lãnh đạo Sở đã thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt QCDC ở cơ sở. Ngành đã thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ các thành viên và tổ chức nghiêm túc việc học tập, tuyên truyền, quán triệt nội dung các văn bản, luật đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành”.

 

Cụ thể, hàng năm, ngành giáo dục đã triển khai thực hiện nghiêm túc “7 việc CB-CC phải biết, 8 việc CB-CC tham gia ý kiến, 5 việc CB-CC tham gia giám sát, kiểm tra” bằng hình thức niêm yết công khai văn bản tại cơ quan, qua thông báo hội nghị và cổng thông tin điện tử của ngành, hoạt động của ban thanh tra nhân dân.

 

Hội nghị CB-CC cũng là một trong số các hoạt động trọng tâm được ngành giáo dục thực hiện nghiêm túc. Thông qua các hội nghị CB-CC đã tiếp thu ý kiến đóng góp của CB-CC-VC để sửa đổi các quy chế, nội quy của cơ quan, cải tiến điều kiện làm việc, nâng cao đời sống cán bộ và khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể có thành tích tốt. Đánh giá về hiệu quả của việc tổ chức nghiêm túc các hội nghị CB-CC, đồng chí Hà Đức Hạnh, Chủ tịch Công đoàn ngành khẳng định: “Hội nghị cán bộ, công chức thực sự là diễn đàn để CB-CC phát biểu ý kiến đóng góp vào hoạt động quản lý chuyên môn, quản lý cơ sở vật chất, tài chính. Đây còn là dịp để lãnh đạo ngành tiếp xúc và giải quyết những vướng mắc về tinh thần, vật chất, chế độ, chính sách cho cán bộ, giáo viên. Cũng trong hội nghị đã công khai kế hoạch, chương trình công tác của cơ quan, công khai kinh phí hoạt động trong năm, kế hoạch sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, quy chế chi tiêu nội bộ.

 

Ngoài ra, ngành giáo dục đã thực hiện nghiêm túc duy trì các cuộc họp giao ban định kỳ, tập trung đánh giá định kỳ đối với CB-CC-VC đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch. Qua đó tạo sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ cơ quan, không để xảy ra KN-TC. Việc thực hiện QCDC gắn với cải cách hành chính đã nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, đổi mới phong cách làm việc, qua đó, hình thành nếp sinh hoạt dân chủ trong các quản lý trường học, nâng cao ý thức trách nhiệm mỗi cán bộ, giáo viên, góp phần phục vụ những yêu cầu thiết thực của sự nghiệp giáo dục.

 

 

 

                                                                           Đặng Quân

 

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục