Học sinh Trường tiểu học xã Thống Nhất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, thúc đẩy phong trào học tập sôi nổi.

Học sinh Trường tiểu học xã Thống Nhất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, thúc đẩy phong trào học tập sôi nổi.

(HBĐT) - Đã thành thông lệ, đến ngày 1/6 hàng năm, xã Thống Nhất (TPHB) lại đông vui nhộn nhịp như có hội. Thực sự với mỗi giáo viên, học sinh con em của xã cũng như bà con dân bản, đây cũng chính là ngày hội khi tham dự lễ tuyên dương giáo viên, học sinh giỏi các cấp do xã tổ chức.

 

Chị Nguyễn Thị Thi, cán bộ thường trực TTHTCĐ xã cho biết: Năm học 2007-2008 là năm học đầu tiên xã tổ chức lễ tuyên dương giáo viên, học sinh giỏi các cấp vào ngày 1/6 và duy trì từ đó đến nay. Qua nhiều năm thực hiện cho thấy, đây là hoạt động có ý nghĩa tích cực góp phần động viên tinh thần, mang lại niềm vui, phấn khởi, tạo thêm động lực cho các em học sinh, giáo viên trong học tập, giảng dạy, thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài của xã ngày càng phát triển.

 

Trong những năm qua, công tác Hội và phong trào khuyến học xã Thống Nhất luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền xã, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và ủng hộ tích cực của nhân dân. Xã đẩy mạnh phát triển các hình thức khuyến học, khuyến tài như xây dựng, phát triển quỹ khuyến học, khuyến tài ở các tổ, xóm và nhà trường; huy động sự ủng hộ của các tổ chức kinh tế đứng chân trên địa bàn; khuyến khích phát triển quỹ khuyến học trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. Qua đó tuyên truyền nâng cao nhận thức về giáo dục, xã hội hóa giáo dục, động viên các bậc phụ huynh, thôn, xóm có trách nhiệm quan tâm đến việc học tập của con, em, tạo điều kiện để trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường. Toàn xã hiện có 10/10 KDC, 3/3 nhà trường đều thành lập chi hội khuyến học. Thành viên Ban chấp hành chi hội là những người tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, nhiệt tình với công tác Hội đã từng bước đưa hoạt động của Hội đi vào nề nếp, tạo được lòng tin trong nhân dân. Trong năm qua, Hội đã xây dựng được nguồn quỹ trên 30 triệu đồng, ngoài ra, nhiều chi hội còn vận động các nhà hảo tâm, hộ kinh doanh ủng hộ quỹ tạo thêm nguồn kinh phí cho hoạt động như chi hội các xóm Hạ Sơn, Chùa, Đồng Chụa, Tân Sinh… Từ nguồn quỹ Hội đã dành chi công tác khen thưởng và hỗ trợ học tập nhằm khuyến khích giáo viên, học sinh phấn đấu dạy giỏi, học giỏi, động viên học sinh nghèo đi học, góp phần cùng các nhà trường chống học sinh thất học, bỏ học. Năm học 2012 – 2013, Hội khuyến học xã đã chi thưởng cho giáo viên, học sinh giỏi với tổng số tiền trên 27 triệu đồng. Các chi hội tại các xóm, nhà trường chi khen thưởng trên 15 triệu đồng. Hàng năm, vào đầu năm học, Hội đều tổ chức tặng quà cho 15 học sinh nghèo vượt khó, tặng quà cho học sinh thi đỗ vào các trường đại học… Chị Nguyễn Thị Thi cho biết thêm: Phần thưởng tuy giá trị không lớn nhưng rất có ý nghĩa về mặt tinh thần, tạo động lực để các em vươn lên trong học tập. Không chỉ được khen thưởng ở Hội cấp xã, các em còn nhận được khen thưởng của chi hội thôn, xóm, gia đình, dòng họ góp phần nhân niềm vui lên nhiều lần, động viên các em càng nỗ lực, cố gắng hơn để đạt thành tích cao trong học tập, hăng say đến lớp, đến trường. Tiêu biểu trong phong trào có em Đinh Thị Ngân đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn sử năm học 2012 – 2013.

 

Bằng những hoạt động thiết thực, phong trào khuyến học, khuyến tài ở xã Thống Nhất đã góp phần tích cực vào phát triển sự nghiệp giáo dục trên địa bàn. Đến nay, xã duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi từ tháng 7/2011, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học – chống mù chữ từ năm 1991, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS từ năm 2003. 

 

 

 

                                                                         Thu Hà

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục