(HBĐT) - Nhiều năm qua, trường THCS Kim Đồng (thị trấn Mường Khến, huyện Tân Lạc) luôn là trường dẫn đầu khối các trường THCS trên địa bàn huyện. Trong quá trình xây dựng và phát triển, trường đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và đã đạt được những kết quả khả quan trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” và các CVĐ, phong trào thi đua do tỉnh, ngành phát động. Cùng với sự quan tâm, chăm lo của các cấp uỷ, chính quyền địa phương và ngành GD&ĐT, nhà trường đã khẳng định được sức mạnh nội lực khi liên tục là tập thể lao động xuất sắc.

 

Có nền tảng truyền thống từ nhiều năm trước, trong giai đoạn 2010-2014, chi bộ Đảng (26 đảng viên), Ban giám hiệu đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, GV và học sinh. Trường đã phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, đoàn thể chính trị, tổ chuyên môn cùng chăm lo cho chất lượng giáo dục. Nhiều giải pháp được nhà trường áp dụng thành công như tham mưu tốt với địa phương về việc xây dựng xã hội học tập; tạo sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng; tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Nhà trường tổ chức tốt phong trào tự học, tự bồi dưỡng cho CB, GV trong các năm học; tăng cường kiểm tra toàn diện và kiểm tra chuyên đề giáo viên; tiếp tục nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên môn, đẩy mạnh việc thăm lớp, dự giờ, trao đổi rút kinh nghiệm. Vì thế đến nay, trong 35 CB, GV, nhân viên, 17 người trình độ đại học, 15 người có trình độ cao đẳng. Các giáo viên đều đã biết ứng dụng các tiện ích của CNTT trong nghiên cứu, học tập, giảng dạy. 2 năm học gần đây, trường có 42 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 4-5 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, nhà trường còn tạo nhiều sân chơi cho học sinh như thành lập CLB tiếng Anh, CLB em yêu toán học... Chất lượng giáo dục 2 mặt  được giữ vững và nâng cao. Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của trường ngày một được nâng lên. Trong 2 năm học gần đây, số học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá, tốt chiếm 95%; tỷ lệ học sinh giỏi cấp trường chiếm trên 23,5%, học lực khá chiếm 47,7%; đã có 377 lượt học sinh giỏi cấp huyện, 57 học sinh giỏi cấp tỉnh và  có 6 em là học sinh giỏi cấp khu vực, cấp quốc gia. Với những thành tích đã đạt được, trường nhiều lần được UBND huyện, UBND tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc; UBND tỉnh tặng bằng khen với thành tích là 1 trong 3 trường THCS của tỉnh có thành tích xuất sắc trong năm học. Thời điểm này, nhà trường nỗ lực, phấn đấu nhằm hoàn thành xuất sắc năm học 2014-2015.

 

                                                                                P.V   

 

 

Các tin khác


Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục