(HBĐT) - Là trường học đầu tiên của huyện Cao Phong đạt chuẩn quốc gia mức độ I vào năm 2004. Từ đó đến nay, tập thể cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trường tiểu học xã Thu Phong luôn nỗ lực cao trong công tác dạy và học.

 

Cô giáo Vũ Thị Huế, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường tiểu học xã Thu Phong hiện có 216 học sinh ở 5 khối lớp với tổng số 12 lớp học. Ngay sau khi đón chuẩn, nhà trường đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất theo hướng thân thiện, gần gũi với học sinh từ các nguồn lực với tổng kinh phí 484,6 triệu đồng. Trong công tác quản lý, nhà trường luôn chú trọng tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, giáo viên về tầm quan trọng của sự nghiệp giáo dục. Nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu dạy học trong tình hình mới. Đến nay, đội ngũ giáo viên nhà trường đều đã đạt chuẩn và trên chuẩn, 100% giáo viên xếp loại khá trở lên, trong đó có 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 5 giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch thi đua chi tiết, cụ thể theo từng tuần, từng tháng, phù hợp với tình hình thực tế. Tổ chức theo dõi thực hiện kế hoạch đề ra, sau mỗi đợt thi đua đều sơ kết, rút kinh nghiệm và đưa ra giải pháp khắc phục những hạn chế. Việc triển khai thực hiện các văn bản hướng dẫn về công tác thi đua, khen thưởng cũng được triển khai đầy đủ tới toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên toàn trường trong các buổi họp hội đồng, sinh hoạt công đoàn và chuyên môn.

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Thủy là người có nhiều năm kinh nghiệm đứng trên bục giảng chia sẻ: Để học sinh phát huy tính chủ động, sáng tạo thì giáo viên cần cập nhật những phương pháp mới để áp dụng trong mỗi bài giảng của mình; bồi dưỡng khả năng suy nghĩ độc lập, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học vào trong thực tế của học sinh”. Hiện nay, nhà trường dạy theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và sát  với từng học sinh. Học sinh được dạy học theo hướng làm chủ kiến thức, tạo sự hứng thú, thái độ tích cực trong học tập. Trong học kỳ I, năm học 2015 - 2016, nhà trường có 21,4% học sinh đạt thành tích nổi bật, trong đó có 14,9% học sinh có tiến bộ học tập vượt bậc về từng môn.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng khuyến khích giáo viên soạn bài trên máy vi tính, truy cập internet để tham khảo kiến thức, chuẩn bị tốt hơn cho bài giảng. Giáo viên đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý giáo dục. Đến nay, 85% giáo viên nhà trường đã soạn bài trên máy vi tính, giảng bài bằng máy chiếu. Nhờ vậy, chất lượng dạy và học của nhà trường được nâng lên rõ rệt.

 

                                                                 Minh Tuấn

                                                              (Đài Cao Phong)

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục