(HBĐT) - Là trường học đầu tiên của huyện Cao Phong đạt chuẩn quốc gia mức độ I vào năm 2004. Từ đó đến nay, tập thể cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trường tiểu học xã Thu Phong luôn nỗ lực cao trong công tác dạy và học.
Cô giáo Vũ Thị Huế, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường tiểu học xã Thu Phong hiện có 216 học sinh ở 5 khối lớp với tổng số 12 lớp học. Ngay sau khi đón chuẩn, nhà trường đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất theo hướng thân thiện, gần gũi với học sinh từ các nguồn lực với tổng kinh phí 484,6 triệu đồng. Trong công tác quản lý, nhà trường luôn chú trọng tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, giáo viên về tầm quan trọng của sự nghiệp giáo dục. Nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu dạy học trong tình hình mới. Đến nay, đội ngũ giáo viên nhà trường đều đã đạt chuẩn và trên chuẩn, 100% giáo viên xếp loại khá trở lên, trong đó có 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 5 giáo viên dạy giỏi cấp huyện.
Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch thi đua chi tiết, cụ thể theo từng tuần, từng tháng, phù hợp với tình hình thực tế. Tổ chức theo dõi thực hiện kế hoạch đề ra, sau mỗi đợt thi đua đều sơ kết, rút kinh nghiệm và đưa ra giải pháp khắc phục những hạn chế. Việc triển khai thực hiện các văn bản hướng dẫn về công tác thi đua, khen thưởng cũng được triển khai đầy đủ tới toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên toàn trường trong các buổi họp hội đồng, sinh hoạt công đoàn và chuyên môn.
Cô giáo Nguyễn Thị Bích Thủy là người có nhiều năm kinh nghiệm đứng trên bục giảng chia sẻ: Để học sinh phát huy tính chủ động, sáng tạo thì giáo viên cần cập nhật những phương pháp mới để áp dụng trong mỗi bài giảng của mình; bồi dưỡng khả năng suy nghĩ độc lập, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học vào trong thực tế của học sinh”. Hiện nay, nhà trường dạy theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và sát với từng học sinh. Học sinh được dạy học theo hướng làm chủ kiến thức, tạo sự hứng thú, thái độ tích cực trong học tập. Trong học kỳ I, năm học 2015 - 2016, nhà trường có 21,4% học sinh đạt thành tích nổi bật, trong đó có 14,9% học sinh có tiến bộ học tập vượt bậc về từng môn.
Bên cạnh đó, nhà trường cũng khuyến khích giáo viên soạn bài trên máy vi tính, truy cập internet để tham khảo kiến thức, chuẩn bị tốt hơn cho bài giảng. Giáo viên đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý giáo dục. Đến nay, 85% giáo viên nhà trường đã soạn bài trên máy vi tính, giảng bài bằng máy chiếu. Nhờ vậy, chất lượng dạy và học của nhà trường được nâng lên rõ rệt.
Minh Tuấn
(Đài Cao Phong)
(HBĐT) - Trong 2 ngày 11- 12/3, tại trường Tiểu học Sông Đà, TP Hòa Bình, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF), Công ty Toyota Việt Nam (TMV), Bộ GD-ĐT, Ủy ban ATGT quốc gai đã phối hợp với sở GD-ĐT, Ban ATGT tỉnh, tổ chức Chương trình giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tiểu học năm học 2015-2016. Tham dự có đại diện TMV, Đoàn thanh niên tỉnh, Phòng CSGT Công an tỉnh cùng 22 giáo viên và 110 học sinh đến từ các trường tiểu học của 11 huyện, thành phố trong tỉnh.
(HBĐT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi sở GD&ĐTcác tỉnh, thành phố chấn chỉnh những hạn chế, tiêu cực trong hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên.
(HBĐT) - Từ ngày 5 – 8/3, tại Hải Phòng, Bộ GD & ĐT tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2015 – 2016 khu vực phía Bắc. Tham dự cuộc thi có 35 đơn vị Sở GD & ĐT tham gia với 427 học sinh dự thi với 200 dự án ở 20 lĩnh vực. Đoàn Hòa Bình tham dự 6 dự án ở 5 lĩnh vực: y sinh – khoa học sức khỏe; năng lượng vật lý; kỹ thuật cơ khí, khoa học xã hội và hành vi; kỹ thuật môi trường.
(HBĐT) - Chào mừng ngày quốc tế phu nữ 8/3, trường mầm non tư thục Sao Mai – Công ty CP Điện tử viễn thông Thành Biên vừa tổ chức hội thi giáo viên thanh lịch năm 2016.
(HBĐT) - Ngày 29/2, tại trường THCS xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi đã diễn ra lễ phát động cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 6.
(HBĐT) - Nhà nghèo lại đông em, tưởng như cô nữ sinh Hà Thị Thắm (xóm Than, xã Tân Pheo - Đà Bắc) phải bỏ dở việc học giữa chừng để trở về với núi rừng và cuộc sống cơ cực nơi quê nghèo trong nỗi khát khao được đến trường, khát khao “con chữ”...