Toàn cảnh hội thảo.

Toàn cảnh hội thảo.

(HBĐT) - Ngày 14/6, Tổ chức ChildFund Việt Nam tổ chức hội thảo “Trường học lấy trẻ em làm trọng tâm – Bài học kinh nghiệm để thành công”. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Bộ GD & ĐT, Sở GD & ĐT, 200 đại biểu là cán bộ phòng GD & ĐT, giáo viên trường mầm non và tiểu học các huyện, thành phố trong tỉnh.

Chương trình “Tiếp cận giáo dục có chất lượng” do tổ chức ChildFund tại Việt Nam tài trợ được thực hiện ở các huyện Kỳ Sơn, Cao Phong và Kim Bôi từ năm 2004 đến nay. Chương trình nhằm giúp trẻ em tại các xã trong vùng dự án được hưởng quyền giáo dục cơ bản trong môi trường an toàn và thúc đẩy học tập. Mục tiêu chính của chương trình bao gồm: Nâng cao năng lực của giáo viên và quản lý trường học để đạt được giáo dục có chất lượng; Nâng cao nhận thức cho phụ huynh để giúp học sinh chơi, học ở nhà tốt nhất và khuyến khích tính tự chủ và tham gia; Vận động đưa các thành công của dự án vào các quyết định, chính sách của địa phương; Xây dựng môi trường an toàn thúc đẩy học sinh học tập tại trường học.

Trong hơn 10 năm qua, tại huyện Kỳ Sơn và Cao Phong, khoảng 3 chu kỳ dự án (mỗi chu kỳ từ 2 – 3 năm) đã được thực hiện nhằm giúp đạt được các mục tiêu trên. Dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục cơ bản tại huyện Kim Bôi” sẽ kết thúc giai đoạn I vào cuối tháng 6/2016 và dự kiến tiếp tục giai đoạn II vào cuối năm 2016.

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động quản lý và dạy học, những hạn chế, điểm chưa hợp lý trong quá trình thực hiện dự án. Trong đó khẳng định đối với trẻ mầm non và tiểu học cách tốt nhất để giáo dục trẻ là lấy trẻ làm trung tâm và ứng dụng các phương pháp dạy học tích cực để thúc đẩy sự phát triển tính chủ động, khả năng tư duy và giải quyết vấn đề cho trẻ. Môi trường  giao tiếp cởi mở, thân thiện giữa cô và trẻ, giữa trẻ và trẻ, lấy trẻ làm trung tâm giáo dục sẽ tạo cơ hội cho trẻ được chia sẻ, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, từ đó sẽ cởi mở hơn.

Sau hội thảo này, các mô hình quản lý và dạy học thành công sẽ tiếp tục được nhân rộng và ứng dụng tại các huyện vùng dự án; đồng thời được nghiên cứu để áp dụng tại các địa phương khác trong toàn tỉnh.

 

 

          P.V

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục