(HBĐT) - Ngày 29/11, BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến cung cấp thông tin định kỳ tháng 11/2017. Đồng chí Phạm Lương Sơn, Phó tổng giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ y tế, các ban ngành trung ương và 63 điểm cầu của các tỉnh, thành trong cả nước.


Tính đến hết ngày 31/10/2017, tổng số người tham gia BHXH, BHYT,BHTN cả nước đạt trên 79 triệu người đạt 108% kế hoạch giao 2017; tổng số thu trên 227 nghìn tỷ, tổng số chi 217 nghìn tỷ. Tổng số tiền nợ BHXH,BHYT,BHTN các tỉnh thành phố trên 16 nghìn tỷ, giảm 64 tỷ đồng so với tháng trước. Trong tháng 11, toàn ngành cấp 13,4 triệu sổ BHXH đạt 79,5 triệu thẻ BHYT, triển khai kiểm tra, thanh tra liên ngành trên 11 nghìn đơn vị. Qua thanh, kiểm tra đã phát hiện các đơn vị chưa đóng, đóng thiếu thời gian phải tham gia trên 28 nghìn lao động, truy đóng trên 60 tỷ đồng.


Tại điểm cầu Hòa Bình

Tính đến hết tháng 10/2017, tổng số người tham gia BHXH,BHYT,BHTN trên địa địa bàn tỉnh trên 805 nghìn người, số thu trên 1.255 nghìn tỷ đồng đạt 83,1% so với kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Cả tỉnh chi 1.810 nghìn tỷ đồng BHXH,BHYT,BHTN. Số tiền thu nợ trên 125 tỷ đồng chiếm 8,3% so với kế hoạch thu BHXH Việt Nam giao. BHXH tỉnh đã cấp trên 14 nghìn số đạt 99,34% số lao động đang tham gia BHXH.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo BHXH Việt Nam, Bộ y tế đã trả lời hơn 20 câu hỏi, ý kiến của các cơ quan thông tin đại chúng trung ương và địa phương về các vấn đề như điều chỉnh lương hưu cho lao động nữ trong thời gian tới, tiến độ đầu thầu thuốc, biện pháp phát triển BHXH tự nguyện, xử lý nợ đọng BHXH,BHYT của các doanh nghiệp, tình trạng trốn đóng BHXH,BHYT của các hãng taxi…

Trong thời gian tới, ngành BHXH tập trung công tác thu, phát triển đối tượng tượng tham gia BHXH, BHYT,BHTN phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về công tác thu được Thủ tướng Chính Phủ giao. Chỉ đạo BHXH các tỉnh thành phố đồng bộ hóa dữ liệu thu với dữ liệu hộ gia đình để in, cấp thẻ BHYT năm 2018. Thực hiện tuyên truyền và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức triển khai các quy định mới của pháp luật về BHXH, BHYT có hiệu lực từ ngày 1/1/2018: như cách tính lương hưu theo công thức mới, thay đổi mức tiền lương làm căn cứ đóng BHXH… Tiếp tục tổng hợp vướng mắc trong quá trình giải quyết chế độ chính sách BHXH,BHTN để phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH và các bộ ngành liên quan thống nhất phương án giải quyết. Kịp thời in cấp thẻ BHXH theo mã số BHXH cho người tham gia BHYT đã được đồng bộ dữ liệu và cấp mã số BHXH....

Việt Lâm


Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục