(HBĐT) - Thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh được biết đến là một trong những vấn đề ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và sinh hoạt của bệnh nhân, tình trạng này thường xuất hiện do đĩa đệm cột sống bị chệch ra khỏi vị trí ban đầu, gây ra chèn ép các rễ dây thần kinh.


Trong bài viết hôm nay hãy cùng các bác sĩ tại Nhà thuốc Tâm Minh Đường 138 Khương Đình chia sẻ về mức độ nguy hiểm của tình trạng này và giải pháp can thiệp tránh biến chứng nặng nề.


Phòng chẩn trị y học cổ truyền Tâm Minh Đường - Thương hiệu vàng trong hoạt động chăm sóc sức khỏe.

Thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh có nguy hiểm không ?

Theo Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng (Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường), bệnh thoát vị đĩa đệm chèn ép dây thần kinh là một trong những tình trạng nguy hiểm, là biến chứng phổ biến thường gặp nhất. Khi bệnh có những dấu hiệu khởi phát, bệnh nhân sẽ xuất hiện những cơn đau nhức âm ỉ kéo dài.

Ngoài những cơn đau dai dẳng, người bị thoát vị đĩa đệm có thể kèm theo một số những triệu chứng như nhức mỏi vùng vai gay. Các cơn đau có thể lan dọc theo đường đi của các rễ thần kinh bị chèn ép đến các vùng cơ ở phần chi dưới như cẳng chân và bàn chân.

Khả năng và vùng vận động của người bệnh sẽ bị giảm sút, các cơn đau sẽ thường xuyên xuất hiện sau mỗi lần vận động.

Thoát vị đĩa đệm chèn ép dây thần kinh có thể gây ra nhiều hậu quả khôn lường nếu người bệnh không phát hiện sớm và điều trị kịp thời như yếu cơ, cơ co thắt, teo cơ nhị đầu và tam đầu dẫn tới nguy cơ bại liệt,...

Cách chữa thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh

Để điều trị tình trạng này một cách hiệu quả và đúng cách thì người bệnh cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa, để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp.


Bệnh thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh cần được điều trị kịp thời.

Dưới đây đây là những cách chữa thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh mà bạn có thể tham khảo thêm trong quá trình điều trị bệnh của mình:

Sử dụng thuốc Tây Y

Phác đồ điều trị đầu tiên được các bác sĩ đưa ra chắc chắn sẽ là việc sử dụng các loại thuốc tây giúp cho người bệnh giảm đau nhanh chóng. Tùy vào tình trạng ảnh hưởng của bệnh, độ tuổi mà bác sĩ sẽ có những phác đồ điều trị khác nhau.

Một số loại thuốc thường được các bác sĩ sử dụng như các loại thuốc giảm đau, chống viêm, thuốc giãn cơ, các loại thuốc kháng viêm thuốc nhóm không chứa steroid (NSAID) cũng có thể được sử dụng để giúp giảm đau và chống viêm hiệu quả.


An Cốt Nam - Bài thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm hàng đầu hiện nay.

Vật lý trị liệu

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc tây trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh thì người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định sử dụng phác đồ điều trị bệnh bằng vật lý trị liệu.

Các phương pháp sẽ được áp dụng để giúp người bệnh điều chỉnh lại các đốt sống để giúp giảm tình trạng chèn ép và đưa chúng trở lại vị trí ban đầu.

Áp dụng phương pháp vật lý trị liệu trong điều trị đều đặn sẽ giúp đĩa đệm của người bệnh được phục hồi, giảm đau nhức hiệu quả, các hoạt động của cơ thể sẽ được thực hiện dễ dàng hơn.

Áp dụng phương pháp ngoại khoa

Việc điều trị thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh bằng các phương pháp điều trị nội khoa nếu không mang lại hiệu quả, các bác sĩ có thể sẽ chỉ định phẫu thuật để cắt bỏ đi phần nhân nhầy thoát vị ra bên ngoài hoặc có thể thay thế đĩa đệm nhân tạo.

Các phương pháp phẫu thuật hiện nay thường được sử dụng đó là phẫu thuật mổ hở và phẫu thuật mổ nội soi. Đây là những phương pháp được áp dụng cuối cùng khi mà tất cả các phương án điều trị đều không thành công. Vì quá trình phẫu thuật và hậu phẫu thuật đều mang những yếu tố rủi ro nhất định.

Bị thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh cần lưu ý gì ?

Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ thì trong quá trình điều trị người bệnh cùng cần hết sức lưu ý một số những vấn đề sau:

  • Tránh việc vận động nhiều và nặng: Khi xuất hiện những cơn đau nhức do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra thì người bệnh cần nên hạn chế những vận động. Các hoạt động xuất hiện liên tục ở khu vực bị tổn thương sẽ khiến cho tình trạng chèn ép dây thần kinh trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Chế độ ăn uống hằng ngày: Ngoài việc sử dụng thuốc thì chế độ ăn uống hằng ngày cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Người bệnh nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho xương khớp như các loại thực phẩm giàu canxi, chất xơ, protein, omega - 3,... Nên hạn sử dụng những loại thực phẩm không tốt cho xương khớp.
  • Tập luyện thể thao: Những cơn đau nhức xuất hiện khiến người bệnh nghĩ không nên vận động, điều này là suy nghĩ sai lầm vì khi không vận động trong thời gian dài sẽ khiến cho máu khó khăn trong việc lưu thông đến các cơ dẫn tới tình trạng teo cơ. Thực hiện những bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp cho cơ thể tăng khả năng tuần hoàn máu, tăng khả năng phục hồi cho đĩa đệm.
  • Nghỉ ngơi, thư giãn: Việc nghỉ ngơi, thư giãn là điều cần thiết, khi xuất hiện những cơn đau, người bệnh cần được nghỉ ngơi để giúp cho vùng cột sống được thư giãn, tránh tổn thương và làm giảm chèn ép dây thần kinh hiệu quả.

Giải pháp điều trị thoát vị đĩa đệm chèn ép dây thần kinh dứt điểm nhờ An Cốt Nam

Trong quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm chèn ép dây thần kinh, người bệnh có thể áp dụng điều trị Đông Tây y kết hợp. Nổi bật trong số đó là An Cốt Nam, bài thuốc được biết đến là một trong những bài thuốc Đông Y điều trị thoát vị đĩa đệm một cách toàn diện và hiệu quả.

Với những mong muốn đem lại hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị của người bệnh. Các lương y tại nhà thuốc Tâm Minh Đường đã xây dựng và phát triển thành công phác đồ điều trị khoa học với tên gọi Kiềng 3 chân bao gồm các phương pháp điều trị gồm: Thuốc uống, cao dán, các phương pháp vật lý trị liệu.

Các thành phần thảo dược trong bài thuốc An Cốt Nam đều được lấy từ vườn dược liệu sạch dưới sự quản lý của Trung tâm Nghiên cứu Trồng – Chế biến cây thuốc Hà Nội (Bộ Y tế) nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và nguồn gốc của thuốc.


Vườn dược liệu được trồng và chăm sóc đạt chuẩn CO – CQ. 

Bài thuốc uống An Cốt Nam được điều chế dưới dạng cao nên hiệu quả hấp thu của cơ thể với thuốc nhanh hơn gấp nhiều lần so với việc sử dụng các loại thuốc dạng viên. Chính nhờ những ưu điểm trên mà bài thuốc An Cốt Nam được coi là một trong những bài thuốc Đông Y tiên phong trong việc điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Nhờ những kết quả vượt trội mà rất nhiều người bệnh đã tin tưởng và sử dụng thuốc trong quá trình điều trị. Hơn thế nữa, bài thuốc An Cốt Nam nhận được những đánh giá cao từ Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn (Trường khoa Đông Y - Bệnh viện 108) ngay trên chương trình Sống khỏe mỗi ngày trên kênh truyền hình VTV2. Theo bác sĩ nhận định, các thành phần thảo dược thiên nhiên trong bài thuốc An Cốt Nam rất tốt cho những người bệnh xương khớp, đặc biệt là những người bệnh thoát vị đĩa đệm.


Thông tin liên hệ:

Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường

Kênh thông tin: https://tamminhduong.com/benh-xuong-khop

Facebook:https://www.facebook.com/tamminhduong.vn/

Giấy phép hoạt động: 595/SYT-GPHĐ

Địa chỉ: 138 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội


Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục