(HBĐT) - Nhằm góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, trong thời gian qua, tuổi trẻ Công an huyện Yên Thủy đã tích cực vào cuộc, chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh, với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.



Đoàn viên thanh niên Công an huyện Yên Thủy tặng, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách cho người dân phòng, chống dịch Covid - 19.

Trung úy Đinh Thanh Hùng, Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện cho biết. "Xác định tính nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, để tránh lây lan cộng đồng, đồng thời phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, từ đầu tháng 3/2020, tuổi trẻ Công an huyện đã triển khai công tác phòng, chống dịch, trong đó chú trọng thực hiện ngay các biện pháp theo khuyến cáo của cơ quan y tế; hạn chế tổ chức hoặc tham gia các hoạt động tập trung đông người; đoàn viên, thanh niên Công an huyện thường xuyên đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn tay trước, trong và sau khi làm việc chuyên môn; triển khai các biện pháp tuyên truyền trực quan bằng việc dán các tờ rơi, treo pa nô, áp phích tại nơi làm việc; thường xuyên phát động vệ sinh khu vực xung quanh cơ quan …”.

Phát huy tinh thần xung kích đảm nhận việc mới, việc khó, 100% cơ sở Đoàn tăng cường công tác ứng trực, nắm tình hình và tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chức năng, nhiệm vụ được Ban chỉ đạo Công an huyện giao. Đoàn Thanh niên Công an huyện đã tham mưu với Ban lãnh đạo Công an huyện tổ chức phát miễn phí khẩu trang, nước sát khuẩn tay cho Nhân dân tại khu vực chợ thị trấn Hàng Trạm, là khu chợ họp hàng ngày, nơi tập trung đông người nhất của huyện. Đồng thời, kết hợp tuyên truyền, lưu ý người dân hạn chế tụ tập đông người, tham gia các phương tiện công cộng phải đeo khẩu trang đúng quy cách để phòng bệnh dịch, khi tham gia giao thông chú ý đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người. 

Cùng với việc phát khẩu trang miễn phí, tuổi trẻ Công an huyện còn phối kết hợp với nhiệm vụ chuyên môn, như triển khai việc bám nắm địa bàn những người nước ngoài đi vào, lưu trú trong huyện. Chủ động phát hiện, xử lý các đối tượng đưa tin có nội dung sai sự thật, gây hoang mang dư luận về dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền, định hướng dư luận trên trang facebook của Công an huyện; chia sẻ, viết tin, bài đấu tranh phản bác các bài viết có nội dung xấu, độc, lợi dụng tình hình chống phá Đảng, Nhà nước. Với trách nhiệm cộng đồng, tuổi trẻ Công an huyện tham gia phối hợp với Ban CHQS huyện tham gia ứng trực, tuần tra canh gác đảm bảo tình hình ANTT tại chốt kiểm dịch, khu cách ly tập trung của huyện trong thời điểm dịch có dấu hiệu diễn biến phức tạp.
Những việc làm chủ động, thiết thực của tuổi trẻ Công an huyện Yên Thủy trong thời gian qua đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần cùng các cấp trên địa bàn huyện hạn chế sự lây lan của dịch bệnh trên địa bàn, đồng hành cùng người dân trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

P.L

Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục