(HBĐT) - Sở GTVT vừa có Công văn số 929/SGTVT-PCAT ngày 29/4/2020 về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 22/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.



Các phương tiện giao thông lưu thông trên đường đảm bảo yêu cầu phòng, chống bệnh Covid-19 theo quy định.

Theo đó, căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và tình hình thực tế, Sở GTVT triển khai một số nội dung cụ thể như sau:

- Hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh: Vận tải hành khách nội tỉnh: Các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh; xe buýt nội tỉnh được phép hoạt động 100% theo biểu đồ đã được phê duyệt. Xe taxi; xe hợp đồng; xe du lịch; lĩnh vực đường thủy nội địa được phép hoạt động. Vận tải hành khách liên tỉnh được phép hoạt động 100% theo biểu đồ đã được phê duyệt đến các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp. Các phương tiện hoạt động phải đảm bảo các giải pháp an toàn phòng, chống dịch theo khuyến cáo các ngành chức năng và hướng dẫn về các điều kiện y tế phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông.

- Giao Thanh tra Sở: Phối hợp với các lực lượng chức năng và các đơn vị có liên quan kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ các hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông (nếu có).

- Thời gian thực hiện: Kể từ 00h00’ ngày 30/4/2020 đến khi có hướng dẫn mới. (Công văn này thay thế Công văn số 898/SGTVT-PCAT ngày 28/4/2020 của Sở Giao thông vận tải tỉnh).

Hướng dẫn về các điều kiện y tế phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông

Các đơn vị kinh doanh vận tải; chủ phương tiện; người điều khiển phương tiện tham gia kinh doanh vận tải thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các yêu cầu:

- Trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách.

- Sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện cách 1 ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1m:

+ Không áp dụng đối với xe khách giường nằm nhưng phải đảm bảo chở đúng số người cho phép chở, theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và không được vượt quá 30 người trên phương tiện, kể cả lái xe và nhân viên phục vụ.

+ Không áp dụng đối với nhóm hành khách là thành viên sống trong một gia đình, những người cùng nhóm bạn bè, đồng nghiệp, cùng cơ quan, doanh nghiệp, cùng nhóm du lịch hoặc cùng mã đặt chỗ trên chuyến bay.

- Yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải đeo khẩu trang đúng cách.

- Yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện: Khai báo y tế điện tử bắt buộc (chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử): Theo mẫu tờ khai y tế Bộ Y tế đã ban hành (gửi kèm theo mẫu tờ khai bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc, tiếng Trung Quốc). Kiểm tra thân nhiệt. Sát khuẩn tay. Hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi. Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện. Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

- Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

 

 P.V (TH)


Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục