(HBDT) - Theo thông tin từ Ban chỉ đạo Quốc gia và BCĐ tỉnh về phòng chống dịch Covid-19, trong sáng 22/7, Việt Nam đã ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 (Covid-19). Trong đó có 4 trường hợp từ Liên bang Nga về đang được cách ly tập trung tại Trung đoàn 814 (tổ 14, phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình). Theo đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở tỉnh ta được nâng lên cấp độ mới và mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát.


Các công dân trở về từ nước ngoài được hướng dẫn quy trình thực hiện cách ly nghiêm ngặt phòng, chống lây nhiễm Covid -19. Ảnh chụp tại Khu cách ly tập trung Trung đoàn 814, phường thịnh Lang (TP Hòa Bình). 

Đồng chí Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin 4/85 công dân đang được cách ly tập trung tại Trung đoàn 814 có kết quả trả lời dương tính với virus SARS-CoV-2, vào khoảng 20 giờ ngày 21/7, lực lượng cơ động đã chuyển các trường hợp dương tính về điều trị tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Các trường hợp còn lại tại Khu cách ly tập trung tiếp tục được theo dõi, xét nghiệm và có hình thức cách ly phù hợp, tránh lây lan trong cộng đồng. Sở Y tế đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn khẩn cấp tổ chức cách ly y tế các trường hợp theo đúng quy trình, phun thuốc khử trùng khu vực ăn nghỉ, sinh hoạt của các trường hợp dương tính với Covid-19. Theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe các công dân.

Thực tế, tính đến ngày 22/7, trên địa bàn tỉnh ta chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19 trong cộng đồng. Công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn luôn trong thế chủ động, tích cực. Ngay khi xuất hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở khu vực cách ly tập trung, Sở Y tế đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn tiến hành các biện pháp cách ly, điều trị theo đúng hướng dẫn chuyên môn của Ban chỉ đạo Quốc gia và Bộ Y tế. Tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát hoạt động phòng, chống dịch và điều trị cách ly đối với các cơ sở đang tiếp nhận người có dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc ngành Y tế chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để chủ động, sẵn sàng tiếp tục thu dung, cách ly, điều trị các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và các trường hợp nghi nhiễm khác.

Trong thời gian tới, ngành Y tế tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Phối hợp chặt chẽ triển khai các hoạt động trong khu cách ly tập trung cho công dân tại Trung đoàn 814. Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh lây lan, Sở Y tế tỉnh đã đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ về chuyên môn, cơ sở vật chất và các trang thiết bị trong điều trị, cách ly các trường hợp mắc và nghi nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Đồng chí Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế chia sẻ thêm: Người dân không nên quá hoang mang, lo lắng, nhưng cần đề cao ý thức trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh. Tránh tập trung đông người, sử dụng khẩu trang nơi công cộng (có thể sử dụng khẩu trang bằng vải); dùng khăn che chắn khi hắt hơi; giữ khoảng cách an toàn trên 2m; rửa tay thật sạch, tránh đưa tay lên mắt, mũi; vệ sinh nhà cửa, bề mặt tiếp xúc, vệ sinh cá nhân, nâng cao thể trạng để phòng, chống dịch bệnh. Khi phát hiện có người đi về hoặc từng qua quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch, người tiếp xúc gần với trường hợp xác định mắc Covid-19… cần đến ngay cơ sở y tế để được hỗ trợ thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh, tránh để lây lan ra cộng đồng.


Thúy Hằng

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục