(HBĐT) - Ngày 3/10, Ban chỉ đạo (BCĐ) Quốc gia phòng chống dịch Covid–19 đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về việc quán triệt bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid–19 trong tình hình mới; Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi thực hiện của các bộ, ngành, địa phương. Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ Quốc gia phòng chống dịch Covid–19 chủ trì. Tại điểm cầu Hòa Bình có đại diện Văn Phòng UBND tỉnh, các thành viên BCĐ phòng chống dịch nCoV tỉnh, các phòng chuyên môn thuộc Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.  


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hòa Bình.

Tính đến ngày 1/10, trên thế giới có trên 34 triệu người mắc Covid-19, trên 1 triệu người tử vong. Nước ta đã ghi nhận 1.095 trường hợp mắc Covid-19, 35 trường hợp tử vong, 994 người đã được chữa khỏi. Đến nay đã 30 ngày liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 nào. Tại Hòa Bình ghi nhận 6 trường hợp dương tính và đã được chữa khỏi (từ 4 - 18/8/2020). Toàn tỉnh đã tổ chức cách ly y tế 265 trường hợp, cách ly tập trung 957 trường hợp, cách ly tại nhà 3.758 trường hợp.

BCĐ phòng chống dịch NcoV của tỉnh đã thực hiện tốt các Chỉ thị, chỉ đạo của T.Ư Đảng, Chính phủ, chỉ đạo chuyên môn của BCĐ quốc gia và Bộ Y tế, các nội dung chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Hiện tại, tình hình an chính trị, trật tự xã hội… trên địa bàn cơ bản ổn định, không có các vấn đề nổi cộm và các diễn biến phức tạp xảy ra liên quan đến dịch Covid-19. BCĐ đã đôn đốc thực hiện khai báo y tế toàn dân. Đến ngày 1/10/2020 đã có trên 26 nghìn người khai báo tự nguyện. Tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluzone trên điện thoại thông minh. Chỉ đạo thực hiện nghiêm ngặt việc phân luống khám, cách ly, điều trị bệnh nhân và thực hiện công tác phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh Covid-19 trong các cơ sở khám, chữa bệnh. Triển khai các hoạt động truy vết điều tra, giám sát, quản lý đối tượng thực hiện áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng BCĐ đề nghị: Tuy dịch Covid-19 đã tạm lắng, nhưng nguy cơ tái bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Do vậy, các cấp, ngành luôn đề cao cảnh giác phát hiện, truy vết người bệnh nhanh nhất. Cách ly khi có thể, khoanh vùng người mắc nhỏ nhất. Phải công khai minh bạch thông tin về dịch bệnh. Đồng thời phải xử lý những nguy cơ bùng phát bệnh như kiểm soát tốt người nhập cảnh trái phép, quản lý người nhập cảnh hợp pháp, nguồn dịch bệnh trong cộng đồng. Xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành cách ly, công khai các dịch vụ cách ly để người dân lựa chọn. Trong thời gian tới, các ngành nhanh chóng cập nhật bản đồ an toàn Covid-19, xây dựng các tiêu chí an toàn cho cơ sở. Các địa phương cần chuẩn bị tốt phương án dự phòng, trang thiết bị phòng chống dịch khi dịch bùng phát.  


V.L


Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục