(HBĐT) - Thực hiện lời dạy của Bác "Lương y như từ mẫu”, trong những năm qua, đội ngũ y, bác sỹ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đà Bắc không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, vận dụng y đức vào từng vị trí công tác để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, đã nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) và nhận được sự tin yêu của Nhân dân.


Những năm qua, chất lượng khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Đà Bắc ngày càng được nâng lên, đem lại sự hài lòng cho Nhân dân. 

Những ngày đầu tuần, lượng bệnh nhân đến KCB tại TTYT huyện khá đông, trung bình hơn 200 lượt bệnh nhân/ngày. Mặc dù số lượng bệnh nhân đông, nhưng với tinh thần hết lòng vì Nhân dân, đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên phục vụ của trung tâm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo được sự tin tưởng, hài lòng từ người bệnh. Ông Đinh Ngọc Bảy, bệnh nhân điều trị tại Khoa Ngoại chia sẻ: Ngay từ khi nhập viện, tôi được nhân viên y tế hướng dẫn làm các thủ tục nhập viện rất thuận tiện. Hàng ngày, y, bác sỹ thăm khám tận tình nên sức khỏe đã tiến triển tốt. Trung tâm đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, tôi yên tâm điều trị tại đây.

Sự hài lòng đó của ông Bảy cũng như những người bệnh khác là minh chứng cho chất lượng KCB ngày càng được nâng lên của ngành Y tế huyện vùng cao này. Để có được sự hài lòng đó từ người bệnh, TTYT huyện đã quán triệt, đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của đơn vị. Đảng ủy và từng chi bộ luôn nghiêm túc trong thực hiện công tác Đảng, công tác chính trị tư tưởng, chuyên môn gắn với nâng cao tinh thần trách nhiệm, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống. Qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm, ý thức tự rèn luyện, cải tiến lề lối làm việc, thay đổi cách ứng xử của đảng viên, đội ngũ y, bác sỹ và nhân viên phục vụ.     

Hiện nay, đơn vị có 240 cán bộ, nhân viên, công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn luôn được chú trọng. Đồng chí Trần Hồng Quân, Giám đốc TTYT huyện cho biết: Trong những năm qua, đơn vị đã cử nhiều cán bộ đi học các lớp về quản lý ngành, đào tạo chuyên khoa, tham gia các lớp tập huấn ngắn hạn do ngành Y tế tổ chức. Cùng với đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực, Ban lãnh đạo TTYT huyện xác định, cơ sở vật chất là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng công tác KCB. Đến nay, đơn vị đã đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị tương đối đầy đủ và hiện đại như: Hệ thống phẫu thuật nội soi ổ bụng, nội soi tiêu hóa, xét nghiệm miễn dịch tự động.

Thiết thực hành động giúp đỡ người bệnh khó khăn, những năm qua, cán bộ, công nhân viên TTYT huyện đã tổ chức quyên góp để duy trì nồi cháo từ thiện hàng tuần và gian hàng 0 đồng; trao tặng hơn 10 triệu đồng cho bệnh nhân hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều năm liên tục, Đảng bộ TTYT huyện đạt danh hiệu tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu của huyện, được Sở Y tế đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát huy những thành tích đạt được, đơn vị tiếp tục cụ thể hóa việc học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm hàng ngày mà mỗi cán bộ, đảng viên và nhân viên thực hiện. Trung tâm xác định, đây vừa là trách nhiệm, vừa là mục tiêu phấn đấu để nâng cao trình độ chuyên môn, thay đổi phong cách phục vụ, trau dồi y đức của người thầy thuốc nhằm làm tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. 

                        
Thế Anh 
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc)

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục