(HBĐT) - Ngày 6/2, đoàn công tác của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh gồm đại diện Sở Tài chính, Sở kế hoạch và Đầu tư, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Lương Sơn.

Ngay sau khi có thông tin chính thức về ca dương tính với Covid-19 trên địa bàn huyện Tân Lạc và ca nghi ngờ dương tính tại huyện Lương Sơn, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của huyện tổ chức họp, chỉ đạo thực hiện các biện pháp khẩn cấp thực hiện giãn cách xã Liên Sơn, truy vết các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với 2 ca dương tính tại tỉnh ta và ca nghi ngờ dương tính tại huyện Lương Sơn. Có 4 người tiếp xúc với ca dương tính ở Tân Lạc (F1) được thực hiện cách ly tập trung tại Lương Sơn, 59 người F2 được thực hiện cách ly tại nhà, 182 người F3 được tư vấn theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng dịch. Có 72 người là F1 tiếp xúc với ca nghi ngờ dương tính tạo xóm Mái, xã Liên Sơn được cách ly tại huyện, 149 người F2 được thực hiện cách ly tại nhà, 494 người F3 được tư vấn, theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch. Ngày 1/2/2021, ca bệnh nghi ngờ dương tính có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính. UBND huyện đã ban hành quyết định ngừng cách ly tập trung 72 trường hợp là F1; giải phóng 676 trường hợp F2 tự thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà và ngừng giãn cách xã Liên Sơn.

Liên quan đến 01 trường hợp thường trú tại xóm Dốc Phấn, xã Lâm Sơn,  BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của huyện thực hiện giãn cách xã Lâm Sơn, lập 2 chốt kiểm soát người ra vào xóm Dốc Phấn, xã Lâm Sơn. Truy vết các trường hợp tiếp xúc với F1 (F2, F3, F4). Hiện tại có 51 người là F2, 186 người F3 thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Tính đến 15h ngày 5/2/2021, số người từ các vùng dịch về địa phương là 188 người, trong đó, 159 người từ vùng dịch về địa phương theo thông báo khẩn của Bộ Y tế. Ngành Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm theo quy định, kết quả 159 người với kết quả âm tính.

BCĐ huyện đã thực hiện kiểm tra, giám sát 11/11 xã, thị trấn. Qua kiểm tra cho thấy, các xã, thị trấn đã kiện toàn BCĐ và có quyết định phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên BCĐ; ban hành Kế hoạch, Phương án và tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; Kế hoạch phối hợp giữa UBND xã, các trường học, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ đạo tổ chức phun khử trùng thực hiện toàn diện tại xóm Mái, xã Trung Sơn; xóm Dốc Phấn, xã Lâm Sơn và tại trụ sở các cơ quan có người là F1 của 2 ca dương tính tại tỉnh, các hộ gia đình có biểu hiện ho, sốt được cách lý y tế; các điểm công cộng, tập trung đông người. Thực hiện công tác vệ sinh môi trường tại các cơ quan hành chính cấp huyện, cấp xã, các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người. UBND các xã, thị trấn đã chỉ đạo các xóm, tiểu khu dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, vận động nhân dân tự vệ sinh nhà cửa để phòng dịch bệnh. Bố trí 2 khu cách ly y tế 100 giường, 3 khu cách ly tập trung 600 giường. Do tình hình dịch diễn biến phức tạp, UBND huyện đề xuất: Tạm thời dừng hoạt động của Sân Golf Phượng Hoàng để đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách đến chơi tại đây trong thời gian truy vết với những người đã tiếp xúc với trường hợp F1 trên. Thiết lập các chốt kiểm soát trên các tuyến đường quốc lộ đi vào địa bàn huyện, nhằm kiểm soát, ngăn chặn dịch từ vòng ngoài trước khi vào đến TP Hòa Bình.


Việt Lâm

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục