(HBĐT) - Ngày 4/3, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh. Tham gia đoàn có lãnh đạo Sở Y tế, BHXH tỉnh, Sở Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh kiểm tra trang thiết bị y tế hiện đại mới được Bệnh viện Đa khoa tỉnh đưa vào sử dụng.

Hiện nay, BVĐK tỉnh được phê duyệt số giường bệnh kế hoạch là 768, số nhân lực hiện có là 738 viên chức. Thực tế, số bệnh nhân điều trị nội trú năm 2020 dao động từ 700 - 900 bệnh nhân/ngày tùy theo mùa. Bệnh viện đã triển khai kê thêm 400 giường bệnh tại tất cả các khoa để người bệnh không phải nằm ghép. Năm 2020, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, bệnh viện đã thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh (KCB), chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Bệnh viện đã điều trị thành công cho 23 bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Để tiếp tục nâng cao nâng cao chất lượng KCB trong năm 2021, BVĐK tỉnh đang triển khai một số giải pháp như: Tách một số khoa để phát triển chuyên môn sâu như: Khoa Nội tiêu hóa, Khoa Ngoại thần kinh, Khoa Ngoại ung bướu; rà soát lại một số bộ phận hoạt động chưa hiệu quả để báo cáo, trình Sở Y tế xin chủ trương điều chỉnh; phát triển các dịch vụ KCB theo yêu cầu, đáp ứng như cầu của người dân; bổ sung thêm nhân lực phù hợp với quy mô phát triển các khoa; sửa chữa những khu nhà xuống cấp…

Bên cạnh đó, hoạt động của bệnh viện gặp phải một số khó khăn như: Phát sinh nhiều vướng mắc trong việc kê thêm giường bệnh tại những thời điểm số bệnh nhân khám và điều trị tăng cao; bệnh viện thường xuyên phải tạm ứng kinh phí để chi tiền ăn cho các đối tượng là người dân tộc thiểu số, thuộc diện hộ nghèo…; chế độ ưu đãi nghề còn nhiều bất cập, kinh phí chống dịch Covid-19 chưa kịp thời…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực và thành tựu của BVĐK tỉnh trong thời gian qua. Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đề nghị: BVĐK tỉnh cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; mở rộng các mối quan hệ với bệnh viện tuyến T.Ư, mời các chuyên gia đầu ngành về hội chẩn, hỗ trợ đối với những ca bệnh khó. Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra việc thực hiện quy định, quy chuẩn, y đức của người thầy thuốc; đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; quan tâm xây dựng, củng cố, phát triển các tổ chức đoàn thể, đời sống cán bộ, nhân viên y tế, phát triển nguồn nhân lực; đề xuất tháo gỡ những vướng mắc hiện nay.

Đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành liên quan cần xem xét, tổng hợp, tham mưu có sự điều chỉnh trong việc cải cách thủ tục hành chính, có cơ chế, chính sách phù hợp, tạo điều kiện cho BVĐK tỉnh phát triển. BVĐK tỉnh cũng cần quan tâm khám, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Dương Liễu

Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục