(HBĐT) - Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Lương Sơn đã nghiêm túc quán triệt, triển khai đến cán bộ, hội viên các biện pháp phòng, chống dịch (PCD) Covid-19. Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu năm 2021.


Chốt kiểm soát dịch bệnh tại thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) hoạt động hiệu quả trong thời gian cao điểm dịch bệnh đầu tháng 2/2021.

Ngay khi tỉnh xuất hiện 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 tại huyện Tân Lạc và TP Hòa Bình, huyện Lương Sơn cũng có 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm nghi ngờ dương tính. Sáng 31/1, Huyện ủy đã ban hành công văn hỏa tốc về việc thực hiện các biện pháp cấp bách PCD Covid-19 trên địa bàn. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hội CCB huyện đã triển khai kế hoạch PCD đến Hội CCB các cấp; phối hợp các ban, ngành, đoàn thể rà soát, thống kê các đối tượng F1, F2, F3 trên địa bàn, người trở về từ vùng dịch để thực hiện cách ly theo quy định. Tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện thông điệp "5K" của Bộ Y tế. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong khai báo y tế, vận động người thân nghiêm túc thực hiện các quy định PCD bệnh. Theo đó, Hội CCB huyện đã huy động 576 hội viên tham gia 80 chốt kiểm soát dịch tại 11 xã, thị trấn. Trong thời gian cao điểm của dịch bệnh, lực lượng tại các chốt thay phiên nhau trực 24h để tiếp nhận khai báo y tế, thu thập thông tin cá nhân, đo thân nhiệt những người ra, vào địa bàn...

Thị trấn Lương Sơn được xác định là khu vực tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập của dịch Covid-19 do địa bàn dân cư đông đúc, có tuyến quốc lộ 6 kết nối với Thủ đô Hà Nội. Ngoài ra, khu công nghiệp Lương Sơn và các nhà máy, xí nghiệp thu hút nguồn lao động trên địa bàn và các vùng lân cận đến làm việc. Xác định được những khó khăn, thách thức trong công tác PCD bệnh, Hội CCB thị trấn thực hiện sự chỉ đạo, phân công của Ban chỉ đạo PCD thị trấn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai hiệu quả các biện pháp PCD.

Đồng chí Lê Thanh Thông, Chủ tịch Hội CCB thị trấn cho biết: "Xác định những khu vực tiềm ẩn nguy cơ lây lan của dịch bệnh, Hội CCB thị trấn đã huy động 72 hội viên tham gia 21 chốt kiểm soát dịch tại khu vực chợ trung tâm, các tuyến đường tiếp giáp với quốc lộ 6… Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên CCB các cấp nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCD bệnh. Nghiêm túc thực hiện thông điệp "5K". Đồng thời, tuyên truyền CCB cao tuổi là các đối tượng có bệnh nền, sức đề kháng yếu hạn chế di chuyển khỏi nơi cư trú trong thời gian cao điểm của dịch bệnh”.

Trong năm 2020, hưởng ứng các hoạt động ủng hộ PCD Covid-19, các cấp Hội CCB toàn huyện đã vận động, quyên góp được 7 tấn gạo và tiền với tổng trị giá 88,5 triệu đồng. Tiêu biểu có hội viên CCB Mai Thanh Lương, xã Lâm Sơn (83 tuổi) ủng hộ 5 tấn gạo, trị giá 65 triệu đồng. Thực hiện Công văn số 477/CV-CCB, ngày 17/4/2020 của Hội CCB tỉnh về việc PCD Covid -19, cán bộ, hội viên CCB huyện đã ủng hộ 34,05 triệu đồng. Ngoài ra, ủng hộ 1 ngày lương theo lời kêu gọi của UB MTTQ huyện được 19,5 triệu đồng.

Đồng chí Hoàng Mạnh Tuấn, Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: "Từ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, đến nay, trên địa bàn huyện không có ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau khi dịch bệnh lắng xuống, các chốt kiểm soát trên địa bàn tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên không lơ là, chủ quan, Hội vẫn duy trì hoạt động 146 tổ an ninh CCB tự quản tại các khu dân cư, thôn, xóm. Tích cực tuyên truyền cán bộ, hội viên nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCD bệnh. Triển khai thực hiện hiệu quả thông điệp "5K". Qua đó nhằm góp sức, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, tạo điều kiện giúp Nhân dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.


Đức Anh


Các tin khác


Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục