Ngày 27/11, tại Cung văn hóa tỉnh, Ban chỉ đạo (BCĐ) công tác Dân số và phát triển tỉnh phối hợp với Cục Dân số - Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tăng cường tiếp cận dịch vụ kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tại các tỉnh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN), có mức sinh cao. Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ công tác Dân số và phát triển tỉnh; đại diện lãnh đạo Cục Dân số và một số sở, ngành của tỉnh.





Các đại biểu chứng kiến lễ trao cờ xuất quân diễu hành cổ động trên đường phố TP Hòa Bình.



Đoàn diễu hành cổ động trên đường phố TP Hòa Bình để tuyên truyền, cổ động Chiến dịch tăng cường tiếp cận dịch vụ KHHGĐ.

Theo Quyết định số 2029, ngày 27/4/2021 của Bộ Y tế công bố 33 tỉnh, thành phố có mức sinh cao, điều kiện kinh tế khó khăn, chất lượng nguồn nhân lực còn nhiều hạn chế. Hòa Bình là 1 trong 33 tỉnh, thành phố nằm trong danh sách. Toàn tỉnh có dân số gần 900 nghìn người, trong đó dân tộc Mường chiếm trên 63%; có 87 xã khu vực II và khu vực III. Tỉnh đã và đang tích cực triển khai cung cấp dịch vụ KHHGĐ trên cả 3 kênh: miễn phí, tiếp thị xã hội và xã hội hóa. 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc việc thực hiện giảm sinh, phấn đấu đạt và duy trì mức sinh thay thế. Phổ cập dịch vụ KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản tới mọi người dân đảm bảo công bằng, bình đẳng trong tiếp cận. Các địa phương tập trung giới thiệu, quảng bá rộng rãi về lợi ích của việc sử dụng các biện pháp tránh thai. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, cử cán bộ chuyên môn hỗ trợ tại chỗ cho tuyến dưới khi có yêu cầu. Vận động, cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan thông tin đại chúng, đặc biệt là các cơ quan tuyên truyền ở cấp huyện, xã đều có tin, bài về "Chiến dịch tăng cường tiếp cận dịch vụ KHHGĐ”…

Ngay sau lễ phát lệnh và trao cờ xuất quân, đoàn cổ động, diễu hành trên đường phố TP Hòa Bình để tuyên truyền, cổ động Chiến dịch tăng cường tiếp cận dịch vụ KHHGĐ.

Song song với lễ phát động chiến dịch, tại Trạm y tế xã Độc lập (TP Hòa Bình) các cán bộ công tác dân số thực hiện cung cấp dịch vụ KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân có nhu cầu.


H.D

Các tin khác


Y tế - tiêu chí khó trong xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã Hiền Lương

"Xây dựng nông thôn mới (NTM) chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc”, thấm nhuần tinh thần đó, ngay sau khi đạt chuẩn NTM, song song với việc giữ vững các tiêu chí, xã Hiền Lương (Đà Bắc) bắt tay vào thực hiện các tiêu chí nâng cao. Sau 4 năm, xã đạt được 8/19 tiêu chí. Năm 2023, xã đặt mục tiêu hoàn thành thêm 2 tiêu chí là quy hoạch và y tế. Tuy nhiên, cho đến nay, nhiều chỉ tiêu trong tiêu chí y tế vẫn chưa đạt.

UNESCO vinh danh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Phiên họp của Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 ngày 21/11 đã thông qua nghị quyết phê chuẩn danh sách các "Danh nhân văn hóa và sự kiện lịch sử niên khóa 2023 - 2024", trong đó có hồ sơ kỷ niệm 300 năm ngày sinh của danh y Hải thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Đẩy mạnh tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Thời gian qua, Ban Dân tộc tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống (TH&HNCHT).

Quy định mới về khung giá dịch vụ khám bệnh, kiểm tra sức khỏe trong các cơ sở của Nhà nước

Giá dịch vụ khám bệnh bảo hiểm y tế bệnh viện hạng đặc biệt, hạng I là 42.100 đồng, bệnh viện hạng II 37.500 đồng, bệnh viện hạng III 33.200 đồng, bệnh viện hạng IV, trạm y tế xã 30.100 đồng.

Triển khai tiêm vác xin phòng lao

Nhằm giúp các đơn vị y tế có phòng sinh chuẩn bị đầy đủ các yếu tố yêu cầu về chuyên môn kỹ thuật để triển khai tiêm vắc xin phòng lao (BCG), Khoa phòng, chống bệnh truyền nhiễm – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình tổ chức giám sát, hỗ trợ công tác triển khai tiêm vắc xin phòng lao ( BCG) tại phòng tiêm Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Thời tiết chuyển lạnh ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe người dân

Những ngày gần đây, nhiệt độ trên địa bàn tỉnh đang nắng, nóng, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, mưa lớn đã giảm sâu. Nền nhiệt giảm đột ngột ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sức khỏe của người dân, đặc biệt là người cao tuổi và trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục