Chiều 23/7, Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.




Đồng chí Nguyễn Hoàng Diệu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao thưởng cho các chi bộ trực thuộc đã có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024.

Trong 6 tháng qua, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ BVĐK tỉnh được chú trọng triển khai thực hiện trên các mặt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đảng ủy kịp thời chỉ đạo cấp uỷ các chi bộ triển khai quán triệt, học tập chỉ thị, nghị quyết, thông tin thời sự trong nước, quốc tế đến 100% cán bộ, đảng viên. Đã có 6 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng, nâng tổng số đảng viên trong Đảng bộ tính đến ngày 15/6/2024 là 279 đồng chí, sinh hoạt tại 19 chi bộ... 

Đảng uỷ BVĐK tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Ban Giám đốc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. 6 tháng đầu năm, công suất sử dụng giường bệnh bình quân đạt 104%; có trên 9.100 lượt điều trị ngoại trú; 33.280 lượt điều trị nội trú. Tổng số lượt khám bệnh đạt 113.071 lượt, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Tổ chức, sắp xếp, sẵn sàng thu dung, cách ly, điều trị các bệnh truyền nhiễm trong mùa dịch bệnh đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định. Công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến và nghiên cứu khoa học được quan tâm. BVĐK tỉnh đã cử 26 lượt cán bộ hỗ trợ chuyên môn cho các Trung tâm y tế tuyến dưới là Mai Châu, Cao Phong, Lạc Thủy, Đà Bắc...

Hội nghị đã thảo luận, thống nhất đề ra 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm thực hiện 6 tháng cuối năm 2024. Trong đó, tập trung lãnh đạo các khoa, phòng, bộ phận thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt chú trọng việc nâng cao tính chuyên nghiệp của các khoa, phòng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Tiếp tục phối hợp thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị.

Về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo các chi bộ làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy cấp trên. Tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi ủy, chi bộ, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan đối với công tác chuyên môn cũng như các hoạt động khác của các khoa, phòng thuộc phạm vi lãnh đạo của chi bộ. Lãnh đạo các đoàn thể phối hợp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và tham gia ý kiến với Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy, cấp ủy các chi bộ về công tác xây dựng Đảng.

Nhân dịp này, Đảng ủy BVĐK tỉnh đã khen thưởng 7 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024. 


Hương Lan

Các tin khác


Thêm hy vọng về khả năng chữa khỏi bệnh HIV/AIDS

Ngày 18/7, các bác sĩ cho biết, một bệnh nhân nam, được gọi là "bệnh nhân Berlin tiếp theo”, có thể là người thứ 7 được chữa khỏi HIV/AIDS một cách hiệu quả sau khi được ghép tế bào gốc.

Trường hợp nghi nhiễm bạch hầu tại Lào Cai có kết quả âm tính

Sở Y tế Lào Cai cho biết trường hợp có biểu hiện giống bệnh bạch hầu đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hướng đến sự hài lòng của người dân

Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) là hai chính sách xã hội quan trọng, trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, đảm bảo ổn định chính trị - xã hội và phát triển KT-XH (không vì mục tiêu lợi nhuận). Nhận thức rõ điều đó, những năm qua, đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động ngành BHXH tỉnh luôn đoàn kết, tận tâm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, hướng đến sự hài lòng của người dân.

Tôn vinh các điều dưỡng viên tiêu biểu trong phòng chống dịch

Công đoàn Y tế Việt Nam tôn vinh 135 điều dưỡng có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020-2023.

Trung tâm y tế thành phố đã đảm bảo nguồn vật tư, hóa chất phục vụ bệnh nhân chạy thận nhân tạo

Như Báo Hòa Bình đã thông tin, do gặp phải một số khó khăn, vướng mắc trong công tác đấu thầu, Trung tâm Y tế thành phố Hòa Bình đã cạn kiệt nguồn vật tư, hóa chất phục vụ bệnh nhân chạy thận. Do vậy, vào ngày 09/7/2024, Trung tâm buộc phải chuyển 88 bệnh nhân chạy thận nhân tạo thường quy đến cơ sở y tế khác để tiếp tục được điều trị, chạy thận nhân tạo trong khi chờ việc tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn vật tư, hóa chất phục vụ chạy thận nhân tạo.

Phát hiện mới về vật chủ lây truyền virus H5N1 sang người

Gia súc nhiễm virus cúm gia cầm độc lực cao H5N1 có thể dễ dàng lây truyền sang người hơn so với vật chủ mang mầm bệnh là gia cầm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục