Diễu hành ra quân Tháng hành động vì chất lượng VSAT thực phẩm.

Diễu hành ra quân Tháng hành động vì chất lượng VSAT thực phẩm.

(HBĐT) - Sáng 20/4, UBND huyện Lạc Thủy đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2011. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban và một số đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

 

Với chủ đề “sản xuất – kinh doanh - sử  dụng thực phẩm theo Luật “an toàn thực phẩm” huyện đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm chính quyển và của các doanh nghiệp trong việc thực thi Luật An toàn thực phẩm. Đồng thời, tăng cường vai trò giám sát của các cơ quan quản lý và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm. Huy động chính quyền cơ sở và toàn thể nhân dân tham gia phổ biến, tuyên truyền pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, cung cấp kiến thức cho người dân về sản xuất, chế biến thực phẩm an toàn. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm, nhằm hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. 

Tại lễ phát động, đông đảo các cán bộ, đoàn viên thanh niên trong huyện đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. 

 

                                                                                  Thanh Tuyền

 

Các tin khác

Đoàn kiểm tra liên ngành tuyến tỉnh làm việc với BCĐ VSATTP huyện Lạc Sơn.
Không có hình ảnh
Ly tước.
Không có hình ảnh

Giãn phế quản và biến chứng nguy hiểm

Trong các bệnh lý đường hô hấp, giãn phế quản (GPQ) là bệnh rất hay mắc phải, có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nếu không được điều trị tốt sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác nhất là ở trẻ em, người già, người bị suy giảm miễn dịch…

Dễ bị loét dạ dày vì vừa ăn vừa đọc

Nhịp sống nhanh khiến con người tranh thủ làm nhiều việc cùng 1 lúc, trong đó có cả thói quen vừa ăn vừa đọc. Dưới đây là lời khuyên của TS.BS Trần Thị Minh Hạnh, trưởng khoa dinh dưỡng cộng đồng, trung tâm Dinh dưỡng TPHCM, về vấn đề này.

Cùng nỗ lực “sản xuất - kinh doanh - sử dụng thực phẩm theo Luật ATTP”

(HBĐT) - “Thực tế cho thấy, công tác quản lý ATVSTP vẫn còn bất cập. Trong đó là năng lực, trình độ đội ngũ quản lý ATVSTP chưa đáp ứng yêu cầu, vừa thiếu, vừa yếu, phần lớn chưa qua đào tạo chuyên môn. Quy mô của hoạt động bảo đảm ATVSTP trên địa bàn quá phức tạp so với năng lực hiện có dẫn đến bị động, thường xuyên chạy theo giải quyết phát sinh đột xuất. Bên cạnh đó là sự chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ quản lý, xử lý... cũng là rào cản cho vấn đề ATVSTP...”- Đó là chia sẻ của ông Bùi Quang Huấn, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP xung quanh vấn đề quản lý ATVSTP trên địa bàn tỉnh ta.

Trung Quốc thấy chất biến thịt lợn thành thịt bò

Tờ Thời báo Hoàn Cầu ngày 18/4 đưa tin các phương tiện thông tin đại chúng của Trung Quốc đã phát hiện một loại chất phụ gia gọi là “cao thịt bò” tại một số tỉnh như An Huy, Giang Tây, Phúc Kiến, Quảng Đông. Chất này có thể làm thịt lợn biến thành thịt bò trong vòng 3 phút sau khi được tẩm ướp.

Bệnh tay chân miệng: Nhiều trẻ biến chứng nặng

Ghi nhận tại các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, hiện tình trạng trẻ mắc bệnh tay chân miệng bắt đầu "vào mùa" với số trẻ đến khám và nhập viện ngày càng tăng. Đáng lo ngại, so với thời điểm này hàng năm, năm nay có nhiều trẻ bị biến chứng nặng và đã có 3 trường hợp tử vong vì căn bệnh này.

Được chỉ định thầu mua thuốc không quá 200 triệu đồng

Ngày 18-4, tin từ Bộ Y tế cho biết vừa có dự thảo Thông tư liên tịch Bộ Y tế - Tài chính hướng dẫn về công tác đấu thầu thuốc. Dự thảo yêu cầu chỉ được mua những loại thuốc được phép lưu hành tại Việt Nam và đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, thời hạn sử dụng theo các quy định hiện hành. Hạn mức mua thuốc mỗi lần không quá 200 triệu đồng (quy định cũ 100 triệu đồng) thì không cần thông qua đấu thầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục