Bệnh viện Đa khoa Yên Thủy được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa Yên Thủy được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

(HBĐT) - Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thủy hiện có trên 80 cán bộ, viên chức, trong đó có 12 bác sỹ, 8 dược sỹ, 18 y sỹ, số giường bệnh được giao theo kế hoạch là 100 giường. Là bệnh viện Đa khoa tuyến huyện hạng III, đến nay, bệnh viện đã được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng yêu cầu khám bệnh, điều trị chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Bác sỹ Dương Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện cho biết:  Trong thời gian qua, bệnh viện đã chú trọng thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục khám, chữa bệnh tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân. Bệnh viện có 13 khoa, phòng chuyên môn gồm 7 khoa lâm sàng, 4 phòng chức năng, 2 phòng khám đa khoa khu vực là Bãi Đa (thuộc vùng 135) và Yên Trị. Các khoa, phòng được sắp xếp lại, bố trí nhân lực hợp lý nhằm giải quyết tốt công tác chuyên môn, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra trong quá trình điều trị, không để xảy ra các trường hợp tai biến đáng tiếc. 8 tháng năm nay, bệnh viện đã khám, điều trị bệnh cho trên 53.000 lượt người, trong đó, điều trị nội trú cho trên 4.500 lượt người với hơn 28.500 ngày điều trị, phẫu thuật 279 trường hợp, thủ thuật 393 trường hợp. Bệnh viện được trang bị các thiết bị y tế hiện đại như máy siêu âm, điện tim, máy chụp X quang…, góp phần phục vụ công tác điều trị bệnh hiệu quả.

 

Hoạt động chuyên môn là lĩnh vực luôn được bệnh viện quan tâm, coi trọng nhằm không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức. Bệnh viện xây dựng quy chế cơ quan về kinh phí hỗ trợ đào tạo, động viên, khuyến khích cán bộ, nhân viên y tế tham gia học tập, rèn luyện nâng cao tay nghề như cán bộ đi học chuyên khoa I được hỗ trợ 100% kinh phí, học đại học hỗ trợ 5 triệu đồng/năm, bồi dưỡng ngắn hạn 3 tháng được cơ quan thanh toán… Thời gian qua, bệnh viện đã xử lý được nhiều ca bệnh hiểm nghèo, hạn chế phải chuyển tuyến điều trị, giảm kinh phí, khó khăn cho nhân dân. Cùng với đó, việc giáo dục về y đức, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh là việc làm thường xuyên, tạo sự tin tưởng của người dân khi đến khám, điều trị, góp phần nâng cao uy tín của bệnh viện. Bệnh viện tích cực phối hợp với BHXH huyện trong tuyên truyền chế độ, chính sách về BHYT, giải quyết tốt quyền lợi khám - chữa bệnh của người có thẻ BHYT đã thu hút, tăng số người tham gia BHYT trên địa bàn. Toàn huyện hiện có hơn 32.300 người được cấp thẻ BHYT khám, chữa bệnh tại đây, trong 8 tháng, kinh phí khám - chữa bệnh BHYT chi trả trên 6 tỉ đồng, thu viện phí đạt 892 triệu đồng. Năm 2011 là năm đầu tiên bệnh viện được cấp kinh phí 36 triệu đồng/giường bệnh tạo điều kiện kinh phí cho hoạt động của đơn vị.

 

Bác sỹ Dương Văn Tiến, Giám đốc bệnh viện cho biết thêm: Trong công tác khám - chữa bệnh, bệnh viện nêu cao tinh thần, quan điểm là chia sẻ với người bệnh, giúp đỡ, tạo điều kiện cho người bệnh yên tâm điều trị. Nâng cao chất lượng chăm sóc toàn diện mang lại sự hài lòng cho người bệnh. Tuy nhiên, hoạt động của đơn vị hiện cũng gặp những khó khăn, vướng mắc về kinh phí vì mức thu viện phí hiện nay không còn phù hợp với giá thuốc, vật tư y tế liên tục tăng cao. Chế độ trực cho cán bộ, viên chức y tế quá thấp, mặc dù đơn vị đã chi hỗ trợ thêm nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu. Việc thu hút bác sỹ về công tác khó vì chưa có chế độ, chính sách đãi ngộ thỏa đáng. Bên cạnh đó, tình trạng mất điện thường xuyên cũng ảnh hưởng nhất định đến hoạt động của đơn vị, nhất là quá trình điều trị cho bệnh nhân. Hiện môi trường bệnh viện là nơi có nguồn lây nhiễm từ chất thải y tế nhưng việc xử lý chưa được triệt để do đầu tư ban đầu chưa được đầu tư công nghệ xử lý môi trường, chưa được hướng dẫn quy trình, thủ tục về công tác bảo vệ môi trường nên việc tổ chức thực hiện gặp nhiều vướng mắc. Kinh phí chi cho xử lý môi trường không có đề nghị được bổ sung vào dự toán hàng năm. Đây là những vấn đề cần được các cấp, ngành quan tâm tạo điều kiện để bệnh viện thực hiện tốt hơn nữa công tác chuyên môn, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

                                  

 

                                                                         Hà Thu

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục