Như LĐ (số ra ngày 22.10) đã thông tin, về nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Mai - trú số nhà 21 Trần Quang Khải, phường Cẩm Châu, TP.Hội An bị hiện tượng già đột ngột ở tuổi 27. Sau khi được báo chí phản ánh, ngày 22.10, Bệnh viện Hoàn Mỹ, Đà Nẵng đã đón chị Mai ra Đà Nẵng để hội chẩn sâu, tìm giải pháp điều trị.

 

Trước đó, từ 21.10, bệnh viện này đã cử đoàn y - bác sĩ với 2 tiến sĩ chuyên khoa da liễu vào tận nơi, thăm khám cho bệnh nhân Mai. Theo tiến sĩ Ngô Hồng Phong, da của chị Mai bị lão hoá khá nặng và hiện tượng này đã xảy ra tương đối lâu. Chị Mai lại còn bị tiền sử bệnh dị ứng, mề đay mạn tính, liên quan đến nhiều yếu tố cơ địa khác. Đặc biệt trong quá trình phát hiện, điều trị bệnh, chị Mai đã dùng quá nhiều các loại thuốc khác nhau, bởi vậy, việc điều trị sẽ khó khăn.

Bác sĩ BV Hoàn Mỹ thăm khám bệnh cho chị Mai.    Ảnh: T.Hải
Bác sĩ BV Hoàn Mỹ thăm khám bệnh cho chị Mai. Ảnh: T.Hải

Sau khi ra Bệnh viện Hoàn Mỹ, Đà Nẵng hôm 22.10, các bác sĩ da liễu, nội tiết... của bệnh viện đã khám, làm các xét nghiệm cần thiết. Bác sĩ Trần Văn Long – GĐ Bệnh viện Hoàn Mỹ cho biết trước mắt sẽ tiến hành các xét nghiệm thông thường. Còn các xét nghiệm về miễn dịch, hoócmôn, định lượng các thích tố... phải mất vài ngày mới có kết quả. Trưa cùng ngày, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn bệnh cho chị Mai. Theo đó, các bác sĩ đều có chung nhận định là theo dõi về dị ứng.

Dị ứng của chị Mai có biến chứng từ nguyên nhân: Tác dụng phụ của thuốc corticoid trong một thời gian rất dài và còn kết hợp với nhiều loại thuốc đông, tây y khác nhau. Biến chứng do thiếu protein, calo kéo dài khiến cơ thể suy nhược nặng. Bác sĩ Long cho biết do cơ thể của chị Mai rất yếu, suy nhược nên bệnh viện quyết định giữ chị lại để bồi bổ cơ thể, chuyền đạm, nước... Cũng theo bác sĩ Long, bệnh viện cũng đã gửi giấy mời các chuyên gia, bác sĩ từ Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Trung ương Huế... đến để hội chẩn liên viện dự kiến vào ngày 25.10. Sau khi có kết quả hội chẩn liên viện mới có kết luận cuối cùng và tìm phương án điều trị thích hợp cho chị Mai.   

 

                                                                            Theo Báo LĐ

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục