Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, huyện Kỳ Sơn thăm quan khu trưng bày sản phẩm thuốc của các đơn vị tham dự hội thi.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, huyện Kỳ Sơn thăm quan khu trưng bày sản phẩm thuốc của các đơn vị tham dự hội thi.

(HBĐT) - Ngày 31/7, UBND huyện Kỳ Sơn, Ban Hậu cần nhân dân - hậu cần địa phương huyện đã tổ chức Hội thi “sưu tầm dược liệu, các bài thuốc dân gian trong KVPT” và hội diễn nghệ thuật quần chúng LLVT và nhân dân  năm 2012. Tới dự có đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, Huyện ủy, UBND và nhân dân,  LLVT huyện Kỳ Sơn.

 

Tham dự hội thi có 10 đơn vị xã, thị trấn với 680 loại dược liệu, cây thuốc quý; 300 bài thuốc hay được chế biến từ cây dược liệu, trong đó, nhiều bài thuốc dân gian độc đáo sử dụng các loại dược liệu sẵn có ở địa phương. Ngoài ra, còn có 20 bài chữa bệnh bằng phương pháp mằn hả độc đáo và 15 sản phẩm chế biến, kết hợp từ nhiều loại dược liệu khác nhau thành phương thuốc chữa bệnh. Hội thi được xem là dịp để để mọi người giao lưu, trao đổi các phương thuốc, bài thuốc và cây thuốc hay. Qua đó góp phần bảo tồn, duy trì và giữ gìn, giới thiệu những bài thuốc hay, cây thuốc quý, cách chữa bệnh dân gian. Đây cũng là dịp để các ngành chức năng địa phương tổ chức sưu tầm, biên soạn thành các tài liệu về các loại cây thuốc, những bài thuốc nhằm phổ biến rộng rãi trong nhân dân và trong các đơn vị LLVT. Nhằm phát huy nguồn lực hậu cần tại chỗ phục vụ công tác huấn luyện, SSCĐ ở địa phương.

 

Tổng kết hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho xã Hợp Thịnh; nhì: xã Dân Hạ và Dân Hòa; giải ba cho các xã Mông Hóa, thị trấn Kỳ Sơn và Hợp Thành. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích cho các đơn vị tham dự.

 

 

*Cùng ngày, UBND huyện Kỳ Sơn cũng đã tổ chức hội diễn nghệ thuật quần chúng LLVT và nhân dân nhằm hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh. Tham gia hội diễn có 10 đoàn ở 10 xã, thị trấn mang đến 30 tiết mục với các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi truyền thống vẻ vang của quân đội, LLVT...

 

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho xã Dân Hạ, giải nhì cho các xã Hợp Thành và Mông Hóa; giải ba cho các xã Dân Hòa, Thị trấn Kỳ Sơn, Hợp Thịnh. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao các giải cho các nội dung tốp ca, đơn ca, múa cho các tiết mục có chất lượng cao. Cùng với huyện Kỳ Sơn, ngày 31/7 các huyện Cao Phong, Đà Bắc, Lạc Sơn, Yên Thủy, Lạc Thủy cũng đã tổ chức Hội thi “sưu tầm dược liệu, các bài thuốc dân gian trong KVPT” và Hội diễn nghệ thuật quần chúng LLVT và nhân dân.

 

 

* Ngày 31/7, UBND huyện Lạc Sơn, Ban CHQS huyện Lạc Sơn đã tổ chức Hội thi Sưu tầm dược liệu và các bài thuốc dân gian khu vực phòng thủ huyện Lạc Sơn năm 2012. Tham dự hội thị có 29 đoàn với gần 200 thí sinh đến từ 29 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

      

       Các đoàn đã mang đến hội thi gần 1.000 dược liệu quí, bài thuốc hay.

 

Các đoàn đã mang đến hội thi gần 1.000 cây dược liệu, bài thuốc hay, trong đó có nhiều cây thuốc, bài thuốc dân gian dễ kiếm, gắn liền với cuộc sống của người dân như cây nghệ đen, nghệ vàng, me đất chữa bệnh đau dạ dày; cây lồng ông chữa đau thận; táo mèo trị máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ; cây duối ruồi chữa đau răng…

 

Kết quả, Ban tổ chức Hội thi đã trao giải nhất cho xã Nhân Nghĩa; 2 giải nhì cho xã Liên Vũ, Mỹ Thành; 3 giải ba cho xã Tân Mỹ, Ân Nghĩa, Tân Lập và 23 giải khuyến khích.

 

 

* Ngày 31/7, Ban CHQS huyện Cao Phong đã phối hợp với Trung tâm YTDP, Bệnh viện đa khoa huyện tổ chức hội thi sưu tầm dược liệu và các bài thuốc dân gian trong khu vực phòng thủ. 13 xã, thị trấn đã cử đoàn tham gia hội thi với tổng số gần 100 thí sinh là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ, các ông lang, bà mế ở địa phương.

 

      

          Gian trưng bày dược liệu, bài thuốc của đơn vị đạt giải xuất sắc.

 

Các đoàn đã mang đến hội thi hàng trăm cây thuốc, dược liệu quý, hàng chục bài thuốc dân gian được chế biến từ nguồn dược liệu sẵn có như chữa ho, vắt cắn, cầm máu… Căn cứ vào số lượng dược liệu, bài thuốc các đoàn đã sưu tầm, cách giải trình thuyết minh rõ nét và bày trí gian trưng bày khoa học, Ban tổ chức đã chọn đơn vị thị trấn Cao Phong trao giải xuất sắc và đi dự Hội thi cấp tỉnh. Ngoài ra còn trao 1 giải nhất cho đơn vị xã Thu Phong, 2 giải nhì thuộc về Bắc Phong, Nam Phong, 3 giải ba thuộc về Xuân Phong, Bình Thanh, Yên Lập. 6 xã đạt giải khuyến khích gồm Yên Thượng, Dũng Phong, Đông Phong, Tây Phong, Tân Phong, Thung Nai.

 

 

* Ngày 31/7, UBND huyện Yên Thủy đã tổ chức hội diễn nghệ thuật quần chúng LLVT, thanh niên, HSSV và hội thi “ Sưu tầm dược liệu và các bài thuốc dân gian” khu vực phòng thủ huyện Yên Thủy năm 2012. Tham gia hội thi có 16 đơn vị Ban CHQS các xã, thị trấn, LLVT, Bệnh viện đa khoa và công ty cố phần dược huyện với 119 thí sinh tham. Nội dung phần hội diễn nghệ thuật quần chúng là các tiết mục ca, múa, hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống của quân đội, LLVT, tình đoàn kết quân dân…

 

Về hội thi sưu tầm dược liệu và các bài thuốc dân gian trong khu vực phòng thủ huyện, các đơn vị thi sưu tầm, trưng bày, thuyết minh các loại cây thuốc, bài thuốc dân gian đã, đang chữa bệnh tại địa phương. Kết thúc hội thi. Về hội diễn nghệ thuật quần chúng, ban tổ chức đã trao 6 giải, trong đó 3 giải tập thể, nhất cho đơn vị xã Ngọc Lương, nhì: xã Lạc Lương, ba: xã Bảo Hiệu và 3 giải cá nhân. Về hội thi sưu tầm dược liệu và các bài thuốc dân gian trong khu vực phòng thủ huyện Yên Thủy năm 2012 Ban tổ chức đã trao 6 giải tập thể, 1 giải cá nhân. Trong đó, giải xuất sắc cho thị trấn Hàng Trạm, giải nhất: trung đoàn công binh 299, nhì: xã Đoàn Kết, ba: cho Bệnh viện Đa khoa huyện, đồng thời, ban tổ chức cũng trao 2 giải chuyên môn. Trong đó, giải nhất cá nhân được trao cho bà Bùi Thị Thanh, xã Phú Lai đạt giải bài thuốc dân gian tốt nhất. 

                                            

                                                                 Nhóm PV

                                                                                   

                                                        

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục