Trung tâm hoạt động TTN đã trở thành điểm đến của đông đảo các em TTN trên địa bàn tỉnh sau những giờ học chính khoá. (Trong ảnh: các bạn nhỏ ở CLB hoa hồng hào hứng đón đọc những cuốn sách mới được bổ sung).

Trung tâm hoạt động TTN đã trở thành điểm đến của đông đảo các em TTN trên địa bàn tỉnh sau những giờ học chính khoá. (Trong ảnh: các bạn nhỏ ở CLB hoa hồng hào hứng đón đọc những cuốn sách mới được bổ sung).

(HBĐT) - Suốt 4 năm qua, từ 2009-2012, Trung tâm hoạt động thanh - thiếu niên tỉnh đã tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam với nhiều nội dung hoạt động đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh - thiếu niên tham gia. Các hoạt động ngày càng gần gũi, thiết thực, phù hợp với các đối tượng thanh - thiếu niên, qua đó, truyền tải nội dung giáo dục đến các em như: các buổi giao lưu, tọa đàm với chủ đề: “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi sông Đà”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Hòa Bình”, “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hòa Bình”...

 

Khách mời tham gia trong các chương trình “Thắp sáng ước mơ” gồm 23 trí thức trẻ tiêu biểu, hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau như: y tế, giáo dục, nông nghiệp, Đoàn và những tấm gương thanh - thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có nghị lực vươn lên trong cuộc sống, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

 

Những gương mặt tiêu biểu như: bác sĩ trẻ Trương Như Hiển, Trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh, ung bướu, kiêm phó phòng chỉ đạo tuyến huyện, Bí thư Đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh; em Đinh Đỗ Thủy, học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ với thành tích giải nhì môn toán cuộc thi học sinh giỏi Singapore mở rộng, giải ba thi quốc gia môn toán và được T.Ư Đoàn trao tặng giải thưởng Lý Tự Trọng; em Bùi Đình Hải đến từ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, mồ côi cha mẹ nhưng vẫn vượt qua hoàn cảnh vươn lên học tốt... là những tấm gương tiêu biểu cho các em học tập và noi theo.

 

Tại các buổi giao lưu, đối thoại, khách mời chương trình đã chia sẻ những khó khăn gặp phải trong công việc và trong cuộc sống, quá trình biến ước mơ của họ thành hiện thực và truyền nghị lực vượt khó cho các bạn đoàn viên, thanh - thiếu niên. Họ đã thắp ngọn lửa nhiệt huyết cho chính mình và đã thắp ngọn lửa niềm tin trong mỗi chúng ta về thế hệ trẻ năng động, sáng tạo, vượt khó ngày hôm nay. Những người trẻ tràn đầy lòng yêu nước và khát vọng cống hiến xây dựng quê hương. Những hình ảnh hoạt động của khách mời do những người làm chương trình đem lại đã gây xúc động và sự khâm phục cho những người tham dự chương trình. Những tâm sự, chia sẻ của khách mời đã có tác động tích cực, tiếp thêm động lực, ý chí phấn đấu và cống hiến cho đoàn viên, thanh - thiếu niên tỉnh.

 

“Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” là chương trình có ý nghĩa giáo dục cao, thiết thực, góp phần định hướng, nuôi dưỡng ước mơ của ĐV-TN và học sinh. Thông qua chương trình, Trung tâm đã kêu gọi các lực lượng xã hội tham gia hỗ trợ cho các ĐV-TN, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, chăm lo cho các thanh - thiếu niên có tài năng, năng khiếu và tiếp tục khơi dậy tinh thần vượt khó, vươn lên của các bạn trẻ; hỗ trợ, cổ vũ tạo niềm tin cho các bạn đoàn viên, thanh - thiếu niên trên con đường biến ước mơ thành sự thực, tiếp sức cho các em cố gắng phấn đấu trong học tập, lao động và sáng tạo. Trong suốt 4 năm qua, chương trình “Thắp sáng ước mơ” luôn nhận được sự ủng hộ của các đơn vị, tổ chức doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh như: Hội Khuyến học tỉnh, Ngân hàng NN&PTNT tỉnh, Ngân hàng CSXH tỉnh, Công ty CP Đầu tư phát triển năng lượng thương mại Hoàng Sơn... Qua các chương trình, Trung tâm hoạt động TTN tỉnh và các nhà tài trợ đã trao 147 suất quà và 137 suất học bổng cho các em thanh - thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong cuộc sống và đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Tổng trị giá quà tặng và học bổng đã trao tại các chương trình 160,9 triệu đồng.

 

Ghi nhận những kết quả hoạt động của cán bộ Trung tâm hoạt động thanh - thiếu niên, tại lễ tổng kết 5 năm triển khai chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” giai đoạn 2007- 2012, T.ư Đoàn đã tặng bằng khen tập thể và 1 bằng khen cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức và thực hiện chương trình.

 

    

                                                                 Yến Lan

                                                    (Trung tâm HĐTTN tỉnh)

 

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục