Công ty Pacific quan tâm tập huấn kiến thức pháp luật, nâng cao ý thức, kỳ luật lao động cho người lao động.

Công ty Pacific quan tâm tập huấn kiến thức pháp luật, nâng cao ý thức, kỳ luật lao động cho người lao động.

(HBĐT) - LĐLĐ thành phố Hòa Bình hiện quản lý 21 doanh nghiệp với hơn 1.500 lao động bao gồm 15 doanh nghiệp ngoài nhà nước với gần 800 lao động, 3 doanh nghiệp Nhà nước với hơn 80 lao động, 3 doanh nghiệp nước ngoài với gần 700 lao động. Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật cho công nhân, lao động được LĐLĐ thành phố chú trọng nhằm giúp người lao động nâng cao nhận thức về pháp luật, hiểu đúng về quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình để xây dựng mối quan hệ ổn định, hài hòa tại công ty, doanh nghiệp.

 

Ông Hoàng Đức Phê, Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết: Bằng nhiều hình thức tuyên truyền như tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật tại doanh nghiệp, cung cấp tờ gấp, tờ rơi, sách pháp luật, trích yếu chính sách pháp luật liên quan đến  lao động nữ cho các tổ chức công đoàn cơ sở… qua đó, người lao động được tiếp cận, tiếp thu kiến thức pháp luật liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của mình.

 

Hàng năm, hoạt động tuyên truyền pháp luật về luật lao động, công đoàn, chế độ BHXH… được các tổ chức công đoàn cơ sở duy trì thường xuyên thông qua lồng ghép trong các buổi họp, sinh hoạt tổ công đoàn. Trong năm qua, LĐLĐ thành phố đã cấp 1.000 cuốn sách chuyên đề cho tổ chức công đoàn các doanh nghiệp; tuyên truyền pháp luật về ATGT, phòng- chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, bình đẳng giới, tuyên truyền nghị quyết đại hội công đoàn các cấp đến người lao động ở các doanh nghiệp, công ty; tổ chức tuyên truyền phòng- chống ma túy cho người lao động tại Công ty TNHH Ban Dai; xây dựng 1 tủ sách pháp luật tại Công ty CP môi trường đô thị Hòa Bình với kinh phí hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh… Nổi bật trong hoạt động là Công ty Pacific 100% vốn đầu tư nước ngoài. Công ty có trên 340 lao động, 100% người lao động được tham gia tập huấn kiến thức pháp luật. Công ty còn thường xuyên lồng ghép tuyên truyền vào các hoạt động kỷ niệm ngày lễ, ngày thành lập tổ chức công đoàn, các buổi gặp mặt công nhân, lao động. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho LĐLĐ thành phố thực hiện các buổi tuyên truyền pháp luật khi có yêu cầu.  

 

Ông Hoàng Đức Phê cho biết thêm: Từ các hoạt động đó đã nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong công nhân lao động. Nhìn chung người lao động chấp hành tốt nội quy, kỷ luật doanh nghiệp, không xảy ra tranh chấp lao động lớn, các mâu thuẫn nhỏ được phối hợp, gặp gỡ trao đổi giải quyết kịp thời. Kế hoạch năm nay, cùng với việc tập huấn cho đội ngũ cán bộ công đoàn chủ chốt về chức năng, nhiệm vụ của công đoàn cơ sở, LĐLĐ thành phố tiếp tục triển khai nội dung quy định của pháp luật lao động, công đoàn, nghị quyết đại hội công đoàn các cấp đến CNVC-LĐ, nhất là ở các đơn vị có đông lao động, trích yếu các quy định liên quan trực tiếp đến người lao động, giúp người lao động biết để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Những hoạt động đó nhằm không ngừng nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của các cấp công đoàn, người sử dụng lao động và người lao động trong việc chấp hành pháp luật, xây dựng môi trường sống lành mạnh, quan hệ lao động hài hòa, thúc đẩy hoạt động SX-KD của doanh nghiệp phát triển ổn định.

 

 

 

                                                                                      Hà Thu

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục