Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh ATTP Trung ương kiểm tra bếp ăn Trường Chính trị tỉnh.

Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh ATTP Trung ương kiểm tra bếp ăn Trường Chính trị tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 10/5, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh ATTP Trung ương do đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với BCĐ liên ngành vệ sinh ATTP tỉnh về việc triển khai thực hiện Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh ATTP năm 2013.

 

Trước khi làm việc với BCĐ tỉnh, đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh ATTP trung ương đã kiểm tra thực tế 4 bếp ăn tập thể: Trường Chính trị tỉnh, mầm non  Sao Mai, mầm non Tân Thịnh A và làm việc với BCĐ liên ngành vệ sinh ATTP TP. Hoà Bình. Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, đoàn đã đánh giá cao sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền các đơn vị đến vấn đề đảm bảo ATTP. Trong Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh ATTP, tỉnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai đúng, đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của BCĐ Trung ương. Cụ thể, đã thành lập và kiện toàn BCĐ từ tỉnh đến các xã, phường, thị trấn. Các sở, ngành thành viên BCĐ cấp tỉnh, huyện đã phối hợp hoạt động tích cực. BCĐ đã tổ chức lễ phát động tại tỉnh. Tất cả 11 huyện, thành phố cũng tổ chức lễ phát động với sự tham gia và diễu hành của trên 3.500 người. Công tác truyền thông được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức: trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa đài các khu dân cư, tập huấn, treo băng rôn, khẩu hiệu. BCĐ tỉnh đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại các huyện, thành phố. Các địa phương tiến hành kiểm tra theo phân cấp quản lý. Các cơ sở được kiểm tra thực tế cơ bản thực hiện tốt các quy định đảm bảo ATTP; có đầy đủ giấy tờ, sổ sách, thực hiện lưu mẫu thức ăn, khám sức khoẻ cho nhân viên bếp, thiết kế bếp theo nguyên tắc 1 chiều… Tuy nhiên, qua kiểm tra cũng đã phát hiện một số thiếu sót trong việc đảm bảo ATTP tại các bếp ăn. Điển hình là bếp ăn Trường Chính trị tỉnh mặc dù có cơ sở vật chất khá khang trang nhưng chưa thực hiện đầy đủ các quy định đảm bảo ATTP; chưa có hồ sơ và chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh ATTP.

 

Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh ATTP Trung ương đã nhắc nhở các đơn vị sớm khắc phục những thiếu sót, thực hiện các thủ tục để hoàn thiện quy trình đảm bảo ATTP theo quy định.

 

Các thành viên BCĐ liên ngành vệ sinh ATTP tỉnh đã kiến nghị với đoàn một số vấn đề liên quan đến Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh ATTP như: tăng thêm nguồn kinh phí cho hoạt động; có hướng dẫn chi tiết, cụ thể hơn đối với các đơn vị xã, phường, thị trấn…

 

 

                                                                         Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục