Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc và lãnh đạo tỉnh thăm, động viên người bị thương.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc và lãnh đạo tỉnh thăm, động viên người bị thương.

Tính đến 9 giờ sáng nay (13/10), đã xác định được 23 người chết, 97 người bị thương trong vụ cháy nổ kho chứa pháo hoa tại Xí nghiệp sản xuất Z4, thuộc Nhà máy Z121.

 

Sáng 13/10, tỉnh Phú Thọ đã họp với các ngành chức năng để tiếp tục tập trung công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ cháy nổ kho chứa pháo hoa tại Xí nghiệp sản xuất Z4, thuộc Nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng).

Theo TTXVN: Tính đến 9 giờ ngày 13/10, đã xác định được 23 người chết, 97 người bị thương trong vụ cháy nổ trên. Vụ nổ cũng đã làm hàng trăm nhà dân cùng nhiều tài sản bị ảnh hưởng, trong đó có ba nhà bị cháy, đổ.

Hiện các Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Ba, Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ và Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ đang trực tiếp điều trị cho 32 bệnh nhân, trong đó có một bệnh nhân rất nặng, số còn lại đang được điều trị tại hệ thống y tế của quân đội.

Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được các cơ quan chức năng xác định là do sự cố kỹ thuật khiến thuốc pháo hoa bốc cháy gây cháy nổ và lan sang phân xưởng sản xuất. Ước tính có 17.000 thùng pháo hoa cháy trong vụ nổ trên.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Hoàng Dân Mạc cho biết: Ngay sau khi vụ việc xảy ra, tỉnh đã huy động lực lượng công an, quân đội, y tế phối hợp với Quân khu 2 tích cực tham gia công tác khắc phục hậu quả. Tỉnh Phú Thọ đã trích ngân sách hỗ trợ mỗi gia đình có người bị chết 5 triệu đồng; người bị thương 2 triệu đồng và 10 triệu đồng đối với những hộ có nhà bị cháy, đổ.

Hiện các đơn vị phối hợp chặt chẽ với quân đội tiếp tục tìm kiếm nạn nhân, khắc phục hậu quả. Tỉnh yêu cầu huyện Thanh Ba phối hợp với chính quyền địa phương khoanh vùng tiến hành kiểm đếm để xác định thiệt hại và có báo cáo các cơ quan chức năng; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự và làm tốt công tác tư tưởng để nhân dân yên tâm; ngành Y tế tập trung cứu chữa người bị thương, nếu trường hợp nào nặng, khẩn trương chuyển lên tuyến trên, ông Mạc cho biết thêm.

Được biết, để kịp thời cấp cứu, điều trị cho người bị nạn, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Phú Thọ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế, các bệnh viện huy động thày thuốc giỏi, đảm bảo đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí cứu chữa người bệnh tốt nhất. Hiện tại, nhiều bác sỹ và điều dưỡng giỏi của Viện 108, Viện 103, Viện bỏng Quốc gia, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai đã được điều lên Phú Thọ tham gia cứu chữa người bị nạn.

Danh sách các nạn nhân tử vong trong vụ nổ pháo hoa:

1. Ngô Quang Tài (xã Phú Hộ - thị xã Phú Thọ - Phú Thọ)

2. Hà Thị Hạnh ( xã Phú Hộ - thị xã Phú Thọ - Phú Thọ)

3. Trần Thị Lan Hương (xã Phú Hộ - thị xã Phú Thọ - Phú Thọ)

4. Hà Duy Đông (xã Phú Hộ - thị xã Phú Thọ - Phú Thọ)

5. Bạch Tiến Liên (xã Phú Hộ - thị xã Phú Thọ - Phú Thọ)

6. Vi Thái Bình (xã Võ Lao -Thanh Ba -Phú Thọ)

7. Hà Anh Tuấn (xã Võ Lao -Thanh Ba - Phú Thọ)

8. Lê Tuấn Phương (xã Đông Thành - Thanh Ba - Phú Thọ)

9. Đoàn Thị Thanh Mai (Thanh Minh - thị xã Phú Thọ - Phú Thọ)

10. Đoàn Thị Hải Yến (thị xã Phú Thọ - Phú Thọ)

11. Chu Thị Thu Hiền (xã Đồng Lương - Cẩm Khê - Phú Thọ)

12. Cao Hà Linh (xã Đồng Lương - Cẩm Khê - Phú Thọ)

13. Trần Thị Thuyên (huyện Tam Nông - Phú Thọ)

14. Trương Hải Hà (thị trấn Sông Thao- Cẩm Khê - Phú Thọ)

15. Nguyễn Toàn Thắng (Tiên Phú - Phù Ninh - Phú Thọ)

16. Hoàng Việt Thắng (An Đạo - Phù Ninh - Phú Thọ)

17. Hoàng Thị Tình (Khải Xuân - Thanh Ba - Phú Thọ)

18. Bùi Thị Thanh (Sơn Vi - Lâm Thao - Phú Thọ)

19. Lưu Thanh Tùng (huyện Đoan Hùng - Phú Thọ)

20. Nguyễn Xuân Đức (thị xã Phú Thọ - Phú Thọ)

21. Hà Thị Nguyệt (Khải Xuân - Thanh Ba - Phú Thọ)

22. Đào Viết Thương (xã Võ Lao - huyện Thanh Ba - Phú Thọ)

23. Nguyễn Thị Vân (Đồng Xuân - Thanh Ba - Phú Thọ)

 

 

                                                                      Theo Chinhphu.vn

 

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục