Các y- bác sỹ trẻ trong CLB thầy thuốc trẻ tỉnh khám sức khỏe  cho các em học sinh trường tiểu học Lỗ Sơn (Tân Lạc).

Các y- bác sỹ trẻ trong CLB thầy thuốc trẻ tỉnh khám sức khỏe cho các em học sinh trường tiểu học Lỗ Sơn (Tân Lạc).

(HBĐT) - Được thành lập từ tháng 1/2011, đến nay, sau gần 4 năm phát triển với nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, CLB Thầy thuốc trẻ Hòa Bình đã thực sự tạo được dấu ấn và phát huy khả năng trí tuệ của người thầy thuốc trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

 

Đây là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các Thầy thuốc trẻ trong tỉnh nhằm đóng góp một phần công sức vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.  Họ đều là những thầy thuốc còn trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề nhưng họ cùng có chung mong muốn được đem sức trẻ, kiến thức để phục vụ chăm lo sức khỏe cộng đồng. Với số lượng thành viên ban đầu 29 trải qua gần 4 năm hoạt động và phát triển, CLB đã không ngừng mở rộng với số lượng thành viên hiện tại hơn 300 người là các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tâm huyết với nghề nghiệp, nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện, không ngại khó, ngại khổ…

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới cơ sở. Tranh thủ những ngày nghỉ, các y – bác sỹ trẻ lại về với vùng sâu, xa, đồng bào dân tộc thiểu số - nơi đang rất cần họ. Hưởng ứng các chương trình: hành trình nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng, thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của T Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, hàng năm CLB phối hợp với các đơn vị địa phương tổ chức các đợt khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách ở các xã vùng sâu, xa, dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn tỉnh, nơi mà điều kiện trang thiết bị của trung tâm y tế còn nhiều hạn chế như xã Xăm Khòe, Piềng Vế (Mai Châu), xã Lỗ Sơn, Do Nhân, Gia Mỗ (Tân Lạc), xã Xuân Phong, Bắc Phong (Cao Phong), Bình Hẻm, Tự Do (Lạc Sơn)… Năm nay, CLB đã phối hợp với tổ chức  Good  Neighbours International (GNI) Hàn Quốc tổ chức 3 đợt khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 2000 lượt trẻ em các vùng dân tộc thiểu số tại Mai Châu, Tân Lạc; tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho các giáo viên, tiểu học, mầm non trong tỉnh; tuyên truyền vận động hàng nghìn ĐVTN tham gia các đợt hiến máu tình nguyện…  

Trong mỗi chuyến đi, ngoài việc khám bệnh cho người dân, các y – bác sỹ của CLB còn đặc biệt chú trọng đến công tác tư vấn để giúp người dân hiểu nhiều hơn về kiến thức y tế, tự biết chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình; tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh và xử lý tai nạn thường gặp.

Chia sẻ về những dự định trong năm tới, bác sĩ Nguyễn Đính, Phó chủ nhiệm CLB thầy thuốc trẻ cho biết : CLB sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện hơn nữa, hằng năm cố gắng duy trì tổ chức 10- 15 đợt khám - chữa bệnh và phát thuốc nhân đạo, hiến máu nhân đạo, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, hội thảo về chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, trong thời gian này, CLB đang nỗ lực để tiến tới thành lập Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh.  

                      

                                              Hoàng Thảo

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục