Đông đảo trẻ em phường Chăm Mát tham gia chơi, cổ vũ trò chơi nhảy bao bố tại hội chợ chia sẻ và tổng kết hoạt động hè năm 2015.

Đông đảo trẻ em phường Chăm Mát tham gia chơi, cổ vũ trò chơi nhảy bao bố tại hội chợ chia sẻ và tổng kết hoạt động hè năm 2015.

(HBĐT) - Phường Chăm Mát (TP Hòa Bình) hiện có 8.105 trẻ từ 0 - 16 tuổi, chiếm 29,3% dân số, trong đó trẻ dưới 6 tuổi 1.252 trẻ. Theo thống kê, những năm gần đây, phường không có trường hợp trẻ em mắc tai nạn thương tích (TNTT). Có được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương và mỗi gia đình trong công tác phòng - chống TNTT ở trẻ. Hàng năm, phường Chăm Mát đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông, tổ chức tập huấn, trò chơi, hội thi... huy động sự tham gia tích cực của trẻ nhờ đó đã đem đến sân chơi an toàn, lành mạnh phòng chống TNTT một cách hiệu quả.

 

TNTT thường rơi vào khoảng thời gian trẻ được nghỉ hè, không có sự quản lý của nhà trường. Vì vậy, dịp cuối tháng 5 hàng năm, phường đều tổ chức lớp tập huấn dành cho các bí thư chi Đoàn tổ dân phố với nội dung  hướng dẫn tổ chức một số hoạt động vui chơi tập trung có sự tham gia của trẻ, tuyên truyền về phòng - chống đuối nước, tai nạn giao thông và các loại TNTT khác. Đồng thời, các nhà trường phối hợp với Đoàn phường tổ chức bàn giao học sinh về tổ dân phố sinh hoạt, quản lý.

 

Trong Tháng hành động vì trẻ em, phường đã chỉ đạo, hướng dẫn 27 tổ dân phố tổ chức liên hoan VH -VN, TD-TT, thăm hỏi tặng quà trẻ em trên địa bàn. Mỗi tổ dân phố trích 1 triệu đồng và vận động nhân dân trong tổ đóng góp tổ chức liên hoan cho trẻ em. Phường trích 16 triệu đồng tặng trên 100 suất quà cho học sinh giỏi trên địa bàn. Cùng với hoạt động trong tháng 6, Tết Trung thu cũng là dịp để trẻ em được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như múa lân, rồng, rước đèn ông sao...

 

Để thu hút trẻ em trên địa bàn tham gia hoạt động, hàng năm, phường và các tổ dân phố thay đổi nội dung, hình thức tạo sự mới mẻ trong các trò chơi. Vừa qua, phường đã tổ chức hội chợ chia sẻ và tổng kết hoạt động hè năm 2015. Hội chợ chia sẻ có các hoạt động như tổ chức gian hàng thực phẩm, đồ chơi do chính trẻ em làm; trò chơi dân gian như nhảy bao bố, kéo co, đi xe đạp chậm; thi khéo tay hay làm... Hội chợ chia sẻ đã thu hút đông đảo trẻ em trên địa bàn tham gia trong không khí vui tươi, sôi nổi. Cũng trong dịp này, phường tổ chức tổng kết hoạt động hè với kết quả đáng mừng là không có trẻ em mắc TNTT, 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, được hưởng chính sách trợ giúp của Nhà nước.

 

Cùng với các hoạt động bổ ích, phường tiếp tục duy trì là phường đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em và xây dựng ngôi nhà an toàn phòng - chống TNTT. Đến nay, toàn phường có 95% hộ được công nhận có ngôi nhà an toàn cho trẻ. Từ ý thức của mỗi gia đình, trẻ em phường Chăm Mát đang được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh có điều kiện phát triển đầy đủ về thể chất và tinh thần.

 

 

 

 Hồng Nhung

 

 

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục