(HBĐT) - Những ngày này, trên khắp các con phố đến bản làng xa xôi đều rực rỡ sắc đỏ cờ hoa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Các tầng lớp Nhân dân hướng về đại hội với tình cảm và niềm tin sắt son vào thành công của nhiệm kỳ mới.


Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình tại Đại hội XIII của Đảng.

Tham dự đại hội, đoàn đại biểu tỉnh ta gồm 20 đồng chí, tiêu biểu cho trí tuệ, bản lĩnh chính trị, sức mạnh đoàn kết và quyết tâm đổi mới. Vinh dự, tự hào và trách nhiệm là cảm xúc chung của các đại biểu được bầu tham dự Đại hội XIII của Đảng.

Đại biểu Quách Thế Ngọc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Bản thân tôi cũng như các đồng chí trong đoàn cảm thấy vinh dự, tự hào được thay mặt cho trên 67.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh tham dự sự kiện có ý nghĩa lịch sử, trọng đại này. Chúng tôi nhận thức được trách nhiệm là đem hết khả năng, trí tuệ, kinh nghiệm trên từng cương vị công tác tham gia vào các nội dung của đại hội, thể hiện được ý chí, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tại Đại hội XIII của Đảng. Như chúng ta thấy, những ngày này, các phong trào thi đua cả nước, của tỉnh hướng về đại hội hết sức sổi nổi. Đây là đợt sinh hoạt chính trị hết sức sâu rộng, có ý nghĩa sâu sắc, tôi tin tưởng đại hội sẽ thành công tốt đẹp, đáp ứng được kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng.

Chung niềm vinh dự và tinh thần trách nhiệm cao, đại biểu Ngô Ngọc Đức, Bí thư Thành ủy Hòa Bình khẳng định: Những kết quả đạt được của tỉnh trong nhiệm kỳ qua góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Tại đại hội này, chúng tôi sẽ chuyển đến đại hội những vấn đề thực tiễn đang đặt ra cần có sự điều chỉnh, để Tây Bắc nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng bắt nhịp cùng các khu vực trong cả nước. Qua đó, tạo điều kiện để Hòa Bình vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

Đại hội XIII của Đảng có nhiệm vụ thảo luận và thông qua Báo cáo chính trị tại Đại hội XIII của Đảng; Báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển KT-XH 10 năm 2011 - 2020, xây dựng Chiến lược phát triển KT-XH 10 năm 2021 - 2030; báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm 2016 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm 2021 - 2025; Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH T.Ư Đảng khóa XII (trình Đại hội XIII). Đặc biệt, có nhiệm vụ lựa chọn bầu ra những đại biểu ưu tú nhất của Đảng để lãnh đạo đất nước tiếp tục phát triển.

Đại biểu Lê Xuân Minh, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Được tham dự một kỳ đại hội quan trọng, chúng tôi xác định phải chuẩn bị thật tốt về mọi mặt, tham gia tích cực vào quá trình tổ chức đại hội. Trách nhiệm của mỗi đại biểu là chuyển tải đầy đủ ý chí, nguyện vọng của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tham gia đầy đủ các phiên họp, thực hiện quyền bầu cử đúng quy định, góp ý xây dựng các dự thảo văn kiện, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước... Song song với đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tích cực chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ Công an toàn tỉnh luôn ở trạng thái sẵn sàng cao nhất, dành toàn tâm, toàn lực cùng lực lượng Công an cả nước bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn trong thời gian diễn ra đại hội. Đồng thời, tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần vào thành công của Đại hội XIII của Đảng.

Đại hội XIII của Đảng có sự tham dự của 1.587 đại biểu chính thức, đại diện cho trí tuệ, nguyện vọng của gần 5,2 triệu đảng viên. Cùng với đại biểu tỉnh ta, đoàn đại biểu đến từ Đảng bộ các tỉnh, thành phố, Đảng bộ trực thuộc T.Ư cũng chung niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm. Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên tham dự Đại hội XIII của Đảng với tâm thế vững vàng, tự tin, có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, bằng tâm huyết và trách nhiệm cao với Đảng, với dân. Đại biểu Nguyễn Thanh Hải, UV BCH T.Ư Đảng khóa XII, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tín nhiệm bầu đoàn đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng gồm 22 đồng chí (trong đó có 1 đại biểu đương nhiên). Được tham dự đại hội, một sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại của đất nước, chúng tôi xác định đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của mình trước cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn tỉnh. Đoàn đã tổ chức họp, phân công nhiệm vụ, kiểm tra sức khỏe theo yêu cầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị các điều kiện cần thiết, tâm thế tốt nhất tham dự sự kiện.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự của Đại hội XIII của Đảng, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa nguyện phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chương trình, nội quy, quy chế và các quy định của đại hội, đem hết tài năng, sức lực, đóng góp trí tuệ hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao, đóng góp cao nhất vào thành công Đại hội XIII của Đảng.

Đại hội XIII của Đảng có số lượng đại biểu chính thức đông nhất từ trước đến nay. Do vậy, việc phân công nhiệm vụ cho từng đại biểu được các đoàn tiến hành chặt chẽ, khoa học. Tham dự đại hội, đoàn đại biểu tỉnh ta đã chủ động nghiên cứu tài liệu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng Nhân dân, chuẩn bị các nội dung thảo luận, tham gia các chương trình nghị sự với trách nhiệm cao, qua đó mong muốn có những đóng góp thiết thực, hiệu quả nhất, góp phần vào thành công đại hội.

Tin tưởng rằng, với tinh thần đó, Đại hội XIII của Đảng sẽ tạo nên bước tiến vượt bậc cho cả nước nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng trong nhiệm kỳ mới và các năm tiếp theo.


Ghi nhanh của Hải Yến

Các tin khác


Người chiến sỹ quân y và khúc hát bi tráng giữa khói lửa Điện Biên Phủ

Sinh năm 1932, năm nay cựu chiến binh (CCB) Vũ Trọng Thuận ở tổ 3, phường Thống Nhất (TP Hòa Bình) đã ngoài 90 tuổi, nhưng khi kể về một thời binh lửa nơi chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa, giọng ông vẫn sang sảng. Thời điểm đó ông tham gia với vai trò là chiến sỹ quân y của trạm thu dung điều trị thương binh dưới tán rừng Mường Phăng. 70 năm đã trôi qua, ký ức thời thanh niên của người cựu binh như ùa về khi hoa ban nở trắng những cánh rừng Tây Bắc.

Vẹn nguyên ký ức về trận chiến Đồi A1

Sinh năm 1934, năm nay dù đã 90 tuổi nhưng khi kể lại những ngày cùng đồng đội tấn công Đồi A1 ở chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây tròn 70 năm, đôi mắt của cựu chiến binh (CCB) Mai Đại Xá ở tổ 7, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) như có lửa, giọng nói trở lên mạnh mẽ như thuở 20 tay cầm súng, bật dậy từ chiến hào hô xung phong...

Hồi ức về trận chiến đồi Độc Lập tại Điện Biên Phủ

LTS: Thiếu tướng Bùi Đức Tùng, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ là Trung đội trưởng thuộc Đại đội 924, Tiểu đoàn 542, Trung đoàn 165, Đại đoàn 312. Thiếu tướng Bùi Đức Tùng đã kể lại những kỷ niệm tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trong cuốn sách "Chiến sĩ Điện Biên Phủ thành phố Vinh” do Ban liên lạc chiến sĩ Điện Biên Phủ thành phố Vinh biên soạn. Báo Quân đội nhân dân Điện tử trích gửi đến bạn đọc.

Chuyện về người phụ nữ sống một mình không điện trong rừng

Cách đường tỉnh 435 gần 3km ở xóm Lòn, xã Bình Thanh, huyện Cao Phong là một căn nhà sàn cũ. Đó là căn nhà của bà Đinh Thị Thảo năm nay 63 tuổi, bà ở một mình. Nhiều năm nay bà Thảo sống trong cảnh không có điện, không ti vi với niềm đam mê trồng rừng và giữ rừng.

Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Những năm qua, cùng với triển khai các giải pháp nhằm tạo sinh kế cho người nghèo vươn lên, việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo cũng luôn được tỉnh quan tâm thực hiện. Ngoài đề án, chương trình hỗ trợ nhà ở, các cấp, ngành đã tăng cường huy động nguồn lực để hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, tạo động lực để các hộ vươn lên thoát nghèo.

Người "hóa rồng" cho tre Hòa Bình

Từ một cây tre ngà bình thường, ông Nguyễn Văn Nam ở xã Yên Trị, huyện Yên Thủy đã biến thành "rồng tre”, thể hiện tinh thần đoàn kết với mong muốn Việt Nam muốn làm bạn với các nước trên thế giới. Những tác phẩm của ông đã được nhiều nước biết đến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục