Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, động viên cụ Bùi Thị Bíp.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, động viên cụ Bùi Thị Bíp.

HBĐT) - Ngày 30/9, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà của Chủ tịch nước cho cụ Bùi Thị Bíp, 103 tuổi ở xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10. Cùng đi có lãnh đạo Ban đại diện người cao tuổi tỉnh, lãnh đạo Huyện uỷ, Hội Người cao tuổi huyện Kim Bôi.

 

Trong những năm qua, cấp uỷ, chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở của huyện Kim Bôi đã luôn quan tâm chăm sóc, tạo điều kiện hoạt động văn hoá, thể dục, thể thao tới người cao tuổi trên địa bàn huyện. Hiện nay, phong trào  “tuổi cao nêu gương sáng”, “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền” đã được phát triển sâu rộng. Toàn huyện hiện có 204 chi hội với hơn 10 nghìn hội viên Hội người cao tuổi ở 28 xã, thị trấn. Các phong trào văn hoá, văn nghệ nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi luôn được quan tâm. Trên địa bàn huyện đang duy trì và phát triển 62 CLB Người cao tuổi bao gồm các loại hình thơ, dưỡng sinh, làm kinh tế...

 

Đến thăm hỏi, động viên cụ Bùi Thị Bíp, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy  mong rằng, gia đình, cấp uỷ, chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở tiếp tục, thường xuyên làm tốt công tác chăm lo tới đời sống vật chất, động viên về tinh thần để những người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, là vốn quí trong gia đình và của đất nước.

 

Ngoài cụ Bùi Thị Bíp, huyện Kim Bôi còn có 2 cụ thọ 100 tuổi trở lên được nhận quà của Chủ tịch nước ở các xã Mỵ Hòa và Kim Tiến.

 

* Cùng ngày, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm trường Phổ thông Dân tộc nội trú và kiểm tra tiến độ thi công một số dự án đầu tư tại huyện Cao Phong.

 

    

 

Đồng chí Hoàng Việt Cường trò chuyện với thầy và trò trường phổ thông DTNT huyện Cao Phong.

 

Làm việc với trường PTDTNT huyện Cao Phong, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương và ghi nhận những nỗ lực và kết quả mà thầy, trò nhà trường đã đạt được trong thực hiện các cuộc vận động của ngành, các phong trào thi đua yêu nước và công tác giáo dục, nâng cao tri thức cho con em các dân tộc trong huyện. Năm 2007, trường đã được công nhận là trường chuẩn Quốc gia. Năm học 2009 - 2010, tỷ lệ học sinh có học lực khá và giỏi đạt 120/200 em; 98% số em có hạnh kiểm xếp loại khá, tốt. Trường có 16 em là học sinh giỏi cấp huyện; 3 em là học sinh giỏi cấp tỉnh; 9 em đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường dân tộc nội trú trong toàn tỉnh. Trường có 4 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân được công nhận các danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, tập thể tiên tiến cấp tỉnh...

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý nhà trường cần làm tốt hơn nữa việc nâng cao chất lượng giáo dục, chú ý vấn đề vừa dạy chữ, vừa dạy làm người cho con em địa phương. Nắm bắt tốt những tâm tư, nguyện vọng của các em học sinh người dân tộc thiểu số để có những điều chỉnh thích hợp trong việc dạy, quản lý tại nhà trường. Đồng chí cũng yêu cầu, cấp uỷ, chính quyền địa phương cần có sự quan tâm, đầu tư cụ thể và thiết thực hơn đối với nhà trường. Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ đã tặng nhà trường 1 máy tính xách tay và 1 máy in.

   

    

Đồng chí Bí thư­ Tỉnh uỷ kiểm tra tiến độ thực hiện dự án xây dựng hồ chứa n­ước Cạn Th­ượng, xã Xuân Phong.

 

Tiếp đó, đồng chí Hoàng Việt Cường và đoàn công tác đã đến kiểm tra tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng hồ chứa nước Cạn Thượng tại xã Xuân Phong; tuyến đường lên các xã Yên Lập, Yên Thượng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, động viên và chia sẻ tinh thần vượt khó của đơn vị thi công đã và đang nỗ lực triển khai các phần công việc tại các công trình; phấn đấu làm sao công trình vừa đạt chất lượng, vừa bảo đảm tiến độ đề ra. Thăm gia đình anh Nguyễn Văn Sơn, đội 7, Công ty rau quả - nông sản Cao Phong, một trong những điển hình làm kinh tế giỏi của huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương tinh thần làm chủ khoa học, phát huy nội lực, tự chủ phát triển kinh tế hiệu quả, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp của các hộ gia đình trong huyện Cao Phong nói riêng và của tỉnh nói chung.

 

 

                                                                      Văn Tưởng - Mạnh Hùng

Các tin khác


Chống tham nhũng, tiêu cực, củng cố niềm tin của Nhân dân

(HBĐT) - Thời gian qua, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện mạnh mẽ, kiên quyết từ Trung ương đến địa phương với quan điểm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không chịu sức ép của bất cứ cá nhân nào”. Chính vì vậy, không ít cán bộ từ cấp Trung ương, tỉnh, đến huyện, xã "nhúng chàm” tham nhũng, tiêu cực đã bị đưa ra ánh sáng, bị xử lý nghiêm minh và thống nhất, đồng bộ giữa xử lý kỷ luật Đảng với kỷ luật hành chính Nhà nước, đoàn thể và xử lý hình sự.

Kỳ họp thứ 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Thi hành kỷ luật một số tổ chức, đảng viên vi phạm

Trong các ngày 12 và 13/4/2023, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 28.

Quyết liệt ngăn chặn tham nhũng góp phần phát triển kinh tế-xã hội

Chỉ số cảm nhận tham nhũng (CPI) được Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI) công bố hằng năm cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về mức độ tham nhũng tương đối ở 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dựa trên nhận thức về tham nhũng trong khu vực công. Chỉ số được tổng hợp dữ liệu từ 13 nguồn bên ngoài, bao gồm: Ngân hàng Thế giới, Diễn đàn Kinh tế thế giới, rủi ro tư nhân, các công ty tư vấn và các tổ chức khác. Điểm số phản ánh quan điểm của các chuyên gia và giới kinh doanh, điểm càng cao có nghĩa sẽ càng minh bạch và ít tham nhũng hơn.

Ban Bí thư kỷ luật khai trừ Đảng Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca cùng 3 cá nhân

Ban Bí thư vừa quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng các ông: Nguyễn Đồng, Trương Minh Hiến, Vũ Hữu Song, Đỗ Hữu Ca.

Thể lệ Giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023

(HBĐT) - Nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy vai trò của Nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023.

Huyện Tân Lạc chủ động phòng chống tham nhũng, lãng phí

(HBĐT) - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tân Lạc luôn coi trọng công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí (TNLP), kịp thời phòng ngừa, xử lý hành vi vi phạm, góp phần thực hiện các mục tiêu KT-XH, củng cố lòng tin của nhân dân, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục