Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy trao thưởng cho các tác giả đạt giải  trong cuộc thi viết về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy trao thưởng cho các tác giả đạt giải trong cuộc thi viết về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

(HBĐT) - Tuy không còn là một CVĐ, song hơn một năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vẫn luôn được các cấp, ngành trong tỉnh coi trọng thực hiện, dần trở thành việc làm thường xuyên, là trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

 

Nhằm  tạo sự  chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực, thời gian qua, Tỉnh ủy  đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị  nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết hợp việc học tập với nâng cao ý thức tự giác rèn luyện ở mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Kết hợp giữa “xây” với “chống”, giữa động viên, khuyến khích với việc đôn đốc, kiểm tra của các cấp ủy Đảng trong việc làm theo. Đồng thời, coi trọng phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp, ngành trên các mặt công tác. 100% huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc đã xây dựng kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị và được gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị T.ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

 

Hơn một năm qua, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã coi trọng tổ chức cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu, tiếp thu chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”. Từ việc học tập chuyên đề được lồng ghép với thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào, CVĐ ở địa phương, cơ sở đã giúp cho vườn hoa việc tốt tiếp tục được nở rộ trong toàn tỉnh. Đơn cử đó là phong trào thực hành tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng giúp đỡ người nghèo mùa giáp hạt và nhận đỡ đầu 32 học sinh nghèo vượt khó của Bộ CHQS tỉnh. Là phong trào “ống tiền tiết kiệm”, “Hũ gạo tiết kiệm” thu hút trên 28.000 cán bộ, hội viên phụ nữ toàn tỉnh tham gia đã tiết kiệm được gần 2 tỷ đồng giúp hơn 3.300 hội viên phát triển kinh tế và quyên góp gần 570 triệu đồng giúp đỡ phụ nữ nghèo có cơ hội vươn lên. Phong trào “Hũ gạo tình thương”, “Bỏ ống tiết kiệm” của nhiều xã, thị trấn huyện Đà Bắc và phong  trào “Ngôi nhà 2.000 đồng” của Ban CHQS huyện phối hợp với Đoàn thanh niên vận động CBCS và ĐVTN trong huyện mỗi tháng tiết kiệm 2.000 đồng để ủng hộ học sinh vùng khó khăn. Là việc tự nguyện hiến đất để xây dựng các công trình phúc lợi của các gia đình ở xã Xuân Phong (huyện Cao Phong), xã Thống Nhất (TPHB), Gia Mô (huyện Tân Lạc). Chủ trương xây dựng “Chi bộ 4 tốt và đảng viên 5 tốt” của huyện Lạc Sơn đã góp phần phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở để nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng và chất lượng đảng viên...

 

Có thể khẳng định, thời gian qua, việc chuyển trọng tâm sang làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, thấm sâu vào tiềm thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là việc thực hành tiết kiệm đã trở thành ý thức tự giác của phần lớn cán bộ chủ chốt, người đứng đầu, người lãnh đạo các cấp, ngành. Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị đã xây dựng quy chế về thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí trong quản lý ngân sách, tài sản, phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác; tiết kiệm thời gian trong sinh hoạt, hội họp; thực hiện khoán và công khai mức khoán kinh phí cho từng bộ phận. Cùng với đó, nguyên tắc dân chủ, công khai, minh bạch trong xây dựng cơ bản, chi tiêu tài chính và sử dụng tài sản công được coi trọng thực hiện, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn tham nhũng, lãng phí. Việc tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên dần trở thành nền nếp. Các tổ chức Đảng, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đã đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành nội dung sinh hoạt thường xuyên gắn với thực hiện NQĐH lần thứ XI của Đảng và NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Theo đó đã tác động tích cực tới phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN của các địa phương, củng cố niềm tin của nhân dân đối với cán bộ, đảng viên và với sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền.

 

 

                                                                      Bình Giang

 

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục